ตำรวจจับเพิ่มอีก1ผู้ต้องหา เครือข่ายแก๊งวางยาพิษลักรถยนต์

อาชญากรรม
19 เม.ย. 55
10:01
44
Logo Thai PBS
ตำรวจจับเพิ่มอีก1ผู้ต้องหา เครือข่ายแก๊งวางยาพิษลักรถยนต์

ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ต้องหาแก๊งชิงทรัพย์รถยนต์โดยการวางยาพิษ ภายหลังนายนิรุต หรือจำลอง สอนคำหาร ฆาตรกรต่อเนื่อง ชิงผูกคอตายหนีความผิด จากการก่อเหตุฆ่าเหยื่อเสียชีวิตถึง 6 ราย

นายไพรัตน์ ชาวะหา ยังถูกตำรวจภูธรคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ควบคุมตัวเพื่อเร่งสอบสวนขยายผลตามหมายจับศาลอาญา ฐานรับของโจรที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ หลังสืบสวนทราบว่านายไพรัตน์ เป็นเพื่อนร่วมแก๊งและมีศักดิ์เป็นพี่ภรรยานายนิรุต หรือจำลอง สอนคำหาร หัวหน้าแก๊งชิงทรัพย์รถยนต์ โดยใช้ยาฆ่าหญ้า หรือ แลนเนทหลอกให้เหยื่อกิน ซึ่งนายนิรุตได้ชิงผูกคอตายคาห้องขังของสถานีตำรวจคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เบื้องต้นนายไพรัตน์รับสารภาพว่า ทุกครั้งนายนิรุตจะเน้นก่อเหตุกับรถกระบะเนื่องจากขายง่าย ก่อนจะนำมาให้ตัวเองเป็นผู้นำไปขายต่อ ในราคาคันละ 70,000 -100,000 บาท โดยจะได้ส่วนแบ่งจากการขายคันละ 10,000 บาท แต่ไม่ทราบว่ารถทั้งหมดจะถูกนำไปขายต่อในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ สำหรับนายไพรัตน์ถูกตำรวจกองปราบปรามบุกจับภายในบ้านพัก อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เมื่อบ่ายวานนี้ พร้อมรถกระบะทะเบียน ต.น. 8513 กรุงเทพ ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นของนายสมศักดิ์ ศรีจำปา หนึ่งในเหยื่อที่ถูกชิงทรัพย์และหลอกวางยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง