ญาติมิตร-ดาราร่วมพิธีรดน้ำศพแม่อโนเชาว์ ยอดบุตร

Logo Thai PBS
ญาติมิตร-ดาราร่วมพิธีรดน้ำศพแม่อโนเชาว์ ยอดบุตร

แม้จะจากไปแล้ว แต่คำสั่งเสียสุดท้ายของอำไพ ยอดบุตร ให้พี่น้องดูแลอโนเชาว์ ยังคงได้รับการสานต่อโดยครอบครัว ในงานรดน้ำศพแสดงความอาลัยแก่แม่ผู้ทุ่มเทที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ไม่เพียงเต็มไปด้วยกำลังใจจากญาติมิตร แต่คนในวงการบันเทิง ยังส่งแรงใจและความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

อยากให้แม่หมดห่วง ไม่ต้องกังวลกับการดูแลลูกชายคนเล็ก เป็นสิ่งที่ครอบครัวบอกกับ “อำไพ ยอดบุตร” เป็นครั้งสุดท้าย หลังแม่ผู้ทุ่มเทจากไป เหลือเพียงเจตนารมณ์ให้พี่น้องดูแลอโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราดาวรุ่งที่ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรามาเกือบ 29 ปี 

 
รวมถึงการแสดงความความอาลัยต่อ “อำไพ ยอดบุตร” จากคนในแวดวงบันเทิงยังคงหลั่งไหลอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย และเสียงไถ่ถามถึงอาการของอดีตพระเอก ซึ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงเรื่องราวของอโนเชาว์และแม่ที่ยังเป็นที่จดจำ ซึ่งครอบครัวยอดบุตรบอกว่า เป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญในการดูแลอโนเชาว์ต่อไป แม้ว่าในวันนี้แม่ที่เป็นเสาหลักครอบครัวจะจากไปแล้วก็ตาม 
 
ปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลของอโนเชาว์อยู่ที่ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นค่าอาหารและยา โดยเฉพาะค่ายากันชัก ซึ่งมีราคาสูงและอโนเชาว์จำเป็นต้องใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันอาการชักจากเสมหะอุดตันหลอดลม หลังจากงานพระราชทานเพลิงศพอำไพ ยอดบุตร ในวันที่ 23 เม.ย. คนในแวดวงบันเทิงจะมีการจัดงานระดมทุนให้ความช่วยเหลืออดีตพระเอกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง