"เนวิน" ยังข้องใจคำชี้แจงของ "วรวีร์" นายกสมาคมฟุตบอลฯ ขอดูสัญญาจ้างสยามสปอร์ตฯ

กีฬา
21 เม.ย. 55
08:57
17
Logo Thai PBS
"เนวิน" ยังข้องใจคำชี้แจงของ "วรวีร์" นายกสมาคมฟุตบอลฯ ขอดูสัญญาจ้างสยามสปอร์ตฯ

แม้บริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคทผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่าลีกวัน ชี้แจง ตอบคำถามทุกประเด็น แต่นายเนวิน ชิดชอบ ยังมีข้อข้องใจ พร้อมกับจะมีการประชุมของทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อหาแนวทางในอนาคต

บรรยากาศที่สมาคมฟุตบอลเมื่อวานนี้ ( 20 เม.ย.) ทั้งที่เป็นเพียงการชี้แจงเรื่องสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคทที่จะชี้แจงครั้งสุดท้ายให้กับทั้ง 18 ทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกแต่เกิดความวุ่นวายขึ้นตั้งแต่ก่อนเริ่มแถลงข่าว เพราะมีกลุ่มคนที่มาชูป้ายสนับสนุนนาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และ นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนของทีมระยองที่เคยเขียนต่อว่านายกสมาคมฟุตบอลว่า เผด็จการ พยายามจะเข้าในห้องแถลงข่าว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่มาดูแลความเรียบร้อยบริเวณสมาคมฟุตบอลกว่า 70 นาย เชิญตัวออกนอกสมาคมเพราะทีมระยองไม่ได้เกี่ยวข้องในฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

และเป็นครั้งแรกที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเดินทางมาประชุม 18 สโมสรที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ถือเป็นการเผชิญหน้ากันโดยตรงกับนาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างให้สัมภาษณ์ทางสื่อมาหลายสัปดาห์ โดยตัวแทนของบริษัทสยามสปอร์ตได้ชี้แจงทุกคำถามที่นายเนวิน ถามนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่นายเนวิน ยังมีข้อสงสัย และ อยากจะขอดูสัญญา

หลังจากที่บริษัทสยามสปอร์ตได้ถอนตัวจากผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลไปแล้ว ทางสมาคมจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด และจะมีการทำหนังสือสอบถามทุกสโมสรสัปดาห์หน้าในคำยืนยันว่า จะลงเตะฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกต่อหรือไม่ วันที่ 23 เม.ย.นี้ทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจะนัดพูดคุยหาข้อสรุป แนวทางในการแข่งขันสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหนึ่ง และ จะทำหนังสือเชิญ นายกสมาคมฟุตบอล กับ ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกร่วมประชุมด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง