พบเด็กทารกเพศหญิงถูกทิ้งลาดพร้าว 126 เตรียมตามหาแม่เด็ก

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 55
12:33
13
Logo Thai PBS
พบเด็กทารกเพศหญิงถูกทิ้งลาดพร้าว 126 เตรียมตามหาแม่เด็ก

ตำรวจนครบาลวังทองหลางรับแจ้งพบเด็กทารกเพศหญิงถูกทิ้งในกล่องเครื่องใช้ไฟฟ้า วางไว้หน้าร้านแห่งหนึ่งบริเวณปากซอยลาดพร้าว 126 เบื้องต้นตำรวจเตรียมสอบปากคำร้านตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีใบรับประกันติดไว้ข้างกล่อง

ตำรวจนำตัวทารกเพศหญิง อายุประมาณ 1 วัน มาส่งเพื่อตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ หลังพบถูกทิ้งในกล่องกระดาษเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง บริเวณปากซอยลาดพร้าว 126 จนมีพลเมืองดีมาพบว่ายังไม่เสียชีวิต และแจ้งตำรวจ

การตรวจร่างกายเบื้องต้นเด็กน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีร่องรอยบาดแผล พบเพียงแต่บริเวณสะดือที่มีการตัดสายสะดือสั้นเกินไป ซึ่งพยาบาลที่ดูแลเชื่อว่าแม่เด็กน่าจะทำคลอดเอง และตัดสายสะดือเอง หลังจากนี้จะเจาะเลือดเด็กเพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียด

ขณะที่ตำรวจนครบาลวังทองหลาง ระบุว่าหลังจากรับแจ้ง และพบเด็กในกล่องกระดาษ ก็ได้สอบปากคำพยานเบื้องต้น เช่นร้านค้าที่พบ ไม่มีใครพบบุคคลต้องสงสัย แต่ตำรวจพบใบรับประกันสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ติดด้านนอกกล่อง ที่ถูกใช้เป็นที่ใส่เด็กทารก ซึ่งเป็นประโยชน์เบื้องต้น เนื่องจากสามารถสอบถามตัวแทนจำหน่ายร้านค้าที่ระบุในใบรับประกันได้ แต่หากยังไม่พบตัวผู้เป็นแม่ หลังการตรวจร่างกายเด็กอย่างละเอียด ตำรวจจะประสานมูลนิธิเด็กมาดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง