ถึงเวลาเรียกเก็บค่าโดยสาร"บีทีเอส" ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง 15 บาทตลอดสาย ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
23 เม.ย. 55
12:13
16
Logo Thai PBS
ถึงเวลาเรียกเก็บค่าโดยสาร"บีทีเอส" ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง 15 บาทตลอดสาย ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ กทม.จะเริ่มเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท ส่วนต่อจากสถานีอ่อนนุช-แบริ่ง ราคา 15 บาทตลอดสาย หลังจากได้เปิดให้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.2554

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  กล่าวว่า เหตุที่ กทม.เรียกเก็บค่าโดยสารในอัตราเดียว 15 บาทตลอดสาย เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีระยะทางค่อนข้างไกล และต้องการให้ระบบการจัดเก็บค่าโดยสารรวมถึงการแบ่งรายได้ระหว่าง กทม.กับบีทีเอส มีความชัดเจนและเป็นไปตามหลักสากล ทั้งนี้ หากผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิทจะเสียค่าโดยสารตามระยะทาง ตั้งแต่ 15-40 บาท แต่เมื่อเข้าสู่เส้นทางส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งประกอบด้วย 5 สถานีคือ บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง จะต้องเสียค่าโดยสารเพิ่มอีก 15 บาท รวมค่าโดยสารสูงสุด 55 บาท

ขณะที่รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ส่วนต่อขยายจากสถานีสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่ จะจัดเก็บค่าโดยสารเพียง 10 บาทตลอดสาย เนื่องจากเป็นระยะทางที่ค่อนข้างสั้น และไม่ต้องการให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าโดยสารที่สูงเกินไป

นอกจากนี้ กทม.จะเร่งเดินหน้าโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ส่วนต่อขยายจากสถานีสะพานตากสิน-เพชรเกษม คาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มเส้นทางภายในวันที่ 12 ส.ค.2556 เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้าสู่ใจกลางฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย 4 สถานี ได้แก่ โพธินิมิตร ตลาดพลู วุฒากาศ และบางหว้า

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง