สหรัฐฯ เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน-ซีเรีย

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 55
03:46
8
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน-ซีเรีย

“บารัค โอบามา” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านและซีเรียระหว่างเดินทางเยือนพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศเพิ่มการคว่ำบาตรอิหร่านและซีเรียรอบใหม่ระหว่างเดินทางเยือนพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี. ซึ่งเป็นการเยือนครั้งแรกในฐานนะประธานาธิบดี พร้อมระบุว่า สหรัฐฯ และพันธมิตรจะเดินหน้าเพิ่มการกดดันพร้อมๆ กับความพยายามทางการทูตเพื่อโดดเดี่ยวประธานาธิบดีบาชาร์ อัสซาด และรัฐบาลซีเรียต่อไป หากยังไม่ยุติการปราบปรามเข่นฆ่าประชาชนที่ลุกฮือต่อต้าน โดยถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโอบามา มีขึ้นในขณะที่สหรัฐฯ กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้ ร่วมหาทางกับนานาชาติเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความตึงเครียดและความรุนแรงใน ซีเรียให้ได้โดยเร็วที่สุด และประกาศให้คำมั่นว่าสหรัฐฯ จะยืนหยัดเคียงข้างฝ่ายต่อต้านในซีเรีย

ขณะที่ สถานการณ์ในซีเรียยังตึงเครียด ล่าสุดฝ่ายต่อต้านเปิดเผยว่า กองกำลังทัพรัฐบาลระดมโจมตีเมืองฮาม่าทางภาคกลางอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน โดยการโจมตีมีขึ้น 1 วันหลังการเยือนของคณะผู้สังเกตการณ์สหประชาชาติที่เข้ามาตรวจสอบการบังคับใช้ข้อตกลงหยุดยิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง