"แจ๊ซซ์" เข้าเพลย์ออฟบาสเอ็นบีเอ

กีฬา
25 เม.ย. 55
14:09
16
Logo Thai PBS
"แจ๊ซซ์" เข้าเพลย์ออฟบาสเอ็นบีเอ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอได้ทีมผ่านเข้าเพลย์ออฟครบแล้ว หลังจากที่ยูท่าห์ แจ๊ซซ์ เอาชนะฟีนิกซ์ ซันส์ ได้เป็นทีมสุดท้ายที่เข้าเพลย์ออฟในสายตะวันตก

บาสเกตบอลเอ็นบีเอที่สนามเอเนอร์จี้ย์ โซลูชั่นส์ อารีน่า ยูท่าห์ แจ๊ซซ์ เจ้าถิ่นพบกับฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งคู่นี้เป็น 2 ทีมสุดท้ายที่กำลังแย่งอันดับ 8 ของสายตะวันตกเพื่อสิทธิ์ในการเข้าเพลย์ออฟเป็นทีมสุดท้าย ก่อนแข่งแจ๊ซซ์มีสถิติที่ย่ำแย่โดย 7 เกมหลังสุดที่พบกับซันส์พวกเขาแพ้รวด แต่เกมนี้แจ๊ซซ์ออกสตาร์ทได้ดีและทำคะแนนนำตลอดทั้ง 4 ควอเตอร์

พอล มิลล์ซาพ ฟอร์เวิร์ดของแจ๊ซซ์ระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 26 คะแนนช่วยให้แจ๊ซซ์เอาชนะซันส์ไป 100-88 แจ๊ซซ์ทำสถิติชนะ 35 แพ้ 30 ได้อันดับที่ 8 ของสาย และได้สิทธิ์เข้าเพลย์ออฟเป็นทีมสุดท้ายในศึกเอ็นบีเอ และถือเป็นการแก้ตัวได้สำเร็จหลังจากปีที่แล้วไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ ส่วนซันส์ได้อันดับที่ 9 สถิติชนะ 33 แพ้ 32 ชวดโอกาสผ่านเข้าเพลย์ออฟไปแบบน่าเสียดาย

ขณะที่กรณีของรอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดของแอลเอ เลเกอร์สที่ไปสับศอกใส่ เจมส์ ฮาร์เดน ในเกมที่เลเกอร์สเปิดบ้านต่อเวลา 2 ครั้งก่อนจะเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด รอน อาร์เตสท์ ถูกลีก NBA สั่งลงโทษด้วยการแบนถึง 7 นัดด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ รอน อาร์เตสท์ อ้างว่าเป็นอุบัติเหตุในสนาม แต่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความขอโทษทีมโอกลาโฮม่าบนเวบไซต์ส่วนตัว ขณะที่เลเกอร์สนั้นจะหมดสิทธิ์ใช้บริการรอน อาร์เตสท์ในการประเดิมเพลย์ออฟรอบแรกฝั่งตะวันตก ซึ่งเลเกอร์สทีมอันดับ 3 ของสายมีโอกาสเข้าไปพบกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 6 หรือแม้แต่ "แชมป์เก่า" ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ที่รั้งอันดับที่ 7 อยู่เวลานี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง