เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรีสอร์ตบุกรุกอุทยานฯ ทับลาน

ภูมิภาค
26 เม.ย. 55
03:01
6
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรีสอร์ตบุกรุกอุทยานฯ ทับลาน

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษอุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดำเนินการตรวจยึดรีสอร์ตและสิ่งปลูกสร้างที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

นายนุวรรต ลีลาพตะ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเคลื่อนที่เร็วของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวม 10 นาย บุกเข้าจับกุมรีสอร์ตชื่อดัง 2 แห่ง ที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ในรายชื่อรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศ 118 แห่ง ที่ทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ระบุว่า บุกรุกพื้นที่อุทยานฯ โดยรีสอร์ตแห่งแรก ปลูกสร้างในเนื้อที่ 63 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้าง รวม 47 รายการ ถือเป็นรีสอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในบรรดารีสอร์ตที่เข้าทำการจับกุมที่ผ่านมาในชุดนี้ ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบเจ้าของ ทราบเพียงข้อมูลจากชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวว่า เจ้าของรีสอร์ทเป็นคนพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เข้ามาทำการซื้อที่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ส่วนรีสอร์ตอีกแห่ง มีการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศและห้องอาหารจำนวน 8 หลัง ในเนื้อที่ 10 ไร่ ซึ่งหลังจากตรวจยึดพื้นที่และสิ่งก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำของรีสอร์ตทั้ง 2 แห่ง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เพื่อติดตามตัวผู้ครอบครองพื้นที่มาดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุมบ้านพักตากอากาศ และรีสอร์ท ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน สามารถจับกุมรีสอร์ทต่าง ๆ ได้ทั้งสิ้น 58 แปลง จากจำนวน 116 แปลง สามารถคืนผืนป่าได้จำนวน 794 ไร่ 3 งาน 63 ตาราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง