รมว.กลาโหมเยือนจีนกระชับความสัมพันธ์ด้านความมั่นคง

การเมือง
26 เม.ย. 55
04:33
21
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมเยือนจีนกระชับความสัมพันธ์ด้านความมั่นคง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มีกำหนดการนำปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการจาก 3 เหล่าทัพเข้าเยี่ยมคำนับนาย สี จิ้น ผิง รองประธานาธิบดีจีนและรัฐมนตรีกลาโหมในช่วงสายของวันนี้ (26 เม.ย.) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่าง 2 ฝ่าย

โดยหลังจากที่คณะเดินทางมาถึงกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนช่วงเย็นวานนี้ (25 เม.ย.) นายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง ได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับคณะนายทหารระดับสูงของไทย ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง

ก่อนที่ช่วงสายวันนี้ (26 เม.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล จะนำคณะนายทหารระดับสูงของไทย เข้าเยี่ยมคำนับ  สี จิ้น ผิง รองประธานาธิบดีจีน ซึ่งทำหน้าที่รองประธานคณะกรรมาธิการทหารของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มหาศาลาประชาชน  

พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่า การให้เข้าพบ นายสี จิ้น ผิง รองประธานาธิบดีของจีน ถือเป็นการให้ความสำคัญอย่างมากของรัฐบาลจีนต่อการมาเยือนครั้งนี้ เนื่องจากนายสี จิ้น ผิง ถูกวางตัวให้เป็นผู้นำรุ่นต่อไปของรัฐบาลจีน

หลังเข้าพบรองประธานาธิบดี รมว.กลาโหมไทยจะเข้าพบ พล.อ. เหลียง กวง เลี่ย รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจีน ที่อาคารปาอี กระทรวงกลาโหมจีน และการเดินทางมาเยือนจีนในครั้งนี้ กระทรวงกลาโหมจีนจัดกำหนดการให้คณะนายทหารของไทยเข้าชมการแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์ของจีน รวมถึงการลงเรือดำน้ำโจมตีดีเซล ชั้นซง รุ่น 039 ของกองทัพเรือจีน ที่เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง