กองทัพไทย-จีนหารือขยายความร่วมมือด้านความมั่นคง-วิจัยจรวดนำวิถี

การเมือง
26 เม.ย. 55
07:30
18
Logo Thai PBS
กองทัพไทย-จีนหารือขยายความร่วมมือด้านความมั่นคง-วิจัยจรวดนำวิถี

รัฐมนตรีกลาโหมไทยมีกำหนดการเข้าพบรัฐมนตรีกลาโหมจีนในช่วงบ่ายวันนี้ (26 เม.ย.) เพื่อขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างสองฝ่าย ขณะที่เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มั่นใจการเดินทางมาเยือนจีนของรัฐมนตรีกลาโหมและผู้นำเหล่าทัพของไทย จะมีส่วนสำคัญ ช่วยกระชับความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

หลังการลงนามในสมุดเยี่ยมสถานทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ที่นำคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพไทย ประกอบด้วยปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาเยือนรัฐมนตรีกลาโหมจีน ที่กรุงปักกิ่ง โดยนายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชฑูตไทยประจำกุรงปักกิ่งเอกอัครราชทุตไทยประจำกรุงปักกิ่ง มั่นใจว่า การมาเยือนจีนของนายทหารระดับสูงของไทยในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
 
ช่วงบ่ายวันนี้ (26 เม.ย.) รัฐมนตรีกลาโหมไทยจะนำคณะนายทหารของไทยเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.เหลียง กวง เลี่ย รัฐมนตรีกลาโหมจีน ที่กระทรวงกลาโหมจีน เพื่อหารือในเรื่องความร่วมมือด้านการทหาร และความช่วยเหลือของกลาโหมจีนต่อการวิจัยด้านอาวุธจรวดนำวิถีของกระทรวงกลาโหมไทย ที่ดำเนินการวิจัยอยู่ในปัจจุบันโดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง