พนักงานสอบสวนเร่งรัดคดีค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

อาชญากรรม
26 เม.ย. 55
15:23
7
Logo Thai PBS
พนักงานสอบสวนเร่งรัดคดีค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

พนักงานสอบสวนเร่งสรุปผลการสอบสวนผู้กระทำผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ หลังจากตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเมื่อวันอาทิตย์ พบยาเสพติด และโทรศัพท์มือถือที่มีการลักลอบนำเข้าจำนวนมาก

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 22 เมษายน พบยาเสพติดแ ละโทรศัพท์มือถือที่มีการลักลอบนำเข้าเป็นจำนวนมาก ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งคณะทำงานชุดพิเศษ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้อำนวยการ โดยแยกชุดสืบสวนเป็น 2 ชุด เบื้องต้นให้เร่งดำเนินการ คัดแยกของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากเรือนจำเป็น 3 กรณี คือ ของกลางต้องห้าม และรู้ตัวเจ้าของ ให้ส่งดำเนินคดีกับตำรวจภูธรพระพรหมเจ้าของพื้นที่ ยาเสพติดที่ค้นพบ และทราบเจ้าของ ให้แยกส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน ที่ทางกองบังคับการตั้งขึ้น และผู้ที่ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

ส่วนที่เป็นของผู้ต้องขัง 380 คนจะต้องถูกดำเนินคดี เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่เรือนจำซึ่งถูกส่งไปตรวจปัสสาวะที่ส่วนกลางอีกครั้ง หากพบว่ามีสารเสพติดก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ยึดได้กว่า 300 เครื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขในเครื่องเพื่อนำไปสืบสวนขยายผล ไปยังกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด

ขณะที่ นายปานเทพ รัสมะโน กำนันตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเรือนจำ บอกว่า พบการส่งสิ่งของข้ามกำแพงเรือนจำหลายครั้งแล้ว โดยจะมีผู้เดินไปตามสวนยางพาราในช่วงกลางดึก เคยแจ้งทางเรือนจำมาทำการจับกุม แต่ก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ตรวจยึดได้ ล่าสุดกว่า 300 เครื่อง เชื่อว่า ยังมีมากกว่านี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังค้นไม่พบ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าว มีการกระทำมานานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง