ศอ.บต.ร่วมมือหลายหน่วยงานป้องกันลักลอบค้า "น้ำมันเถื่อน" ชายแดนไทย-มาเลย์

ภูมิภาค
27 เม.ย. 55
03:24
16
Logo Thai PBS
ศอ.บต.ร่วมมือหลายหน่วยงานป้องกันลักลอบค้า "น้ำมันเถื่อน" ชายแดนไทย-มาเลย์

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ระบุว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ขณะที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้และหลายหน่วยงาน ร่วมกันปราบปรามการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งจับผู้ค้าน้ำมันเถื่อนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะยึดโกดังน้ำมันขนาดใหญ่ได้หลายแห่ง แต่ยังพบว่า กลุ่มผู้ค้ากลับมาลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนเช่นเดิมทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการปราบปราบเข้มงวดมากขึ้น

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อเร่งปราบปรามน้ำมันเถื่อน เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่า เป็นกลุ่มที่ให้การสนับสนุนผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทุกครั้งที่จับผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่จะถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตอบโต้

ส่วนกระแสข่าวกลุ่มผู้ค้าน้ำมันมีทหารระดับสูงบางคนเข้าไปเกี่ยวข้อง พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว หากพบว่า มีผู้เกี่ยวข้องจริงจะลงโทษทางวินัย และ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง