บอร์ดแบงก์กรุงเทพฯ ยัน ไม่ยุบทีมบาสเกตบอลหญิง

กีฬา
27 เม.ย. 55
03:29
13
Logo Thai PBS
บอร์ดแบงก์กรุงเทพฯ ยัน ไม่ยุบทีมบาสเกตบอลหญิง

บอร์ดบริหารของธนาคารกรุงเทพฯ ไม่ยุบทีมบาสเกตบอลหญิงของธนาคารกรุงเทพ พร้อมกับเตรียมแก้ไขปัญหาเรื่องงบประมาณสนับสนุน ไม่ให้ใช้เงินที่มาจากสวัสดิการของพนักงาน

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางบอร์ดบริหารธนาคารกรุงเทพได้ประกาศยุบทีมสโมสรบาสเกตบอลหญิง โดยให้เหตุผลว่า ทางธนาคารจะนำงบประมาณของทีมบาสเกตบอลหญิงไปให้บริการกับพนักงานของธนาคารกรุงเทพ หรือ การหยุดส่งเสริมงบประมาณให้กับกิจกรรมกีฬาภายนอก

ล่าสุดทางทีมข่าวกีฬา "ไทยพีบีเอส" ได้รับคำยืนยันจาก ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนของทีมธนาคารกรุงเทพว่า ได้รับข่าวดีจากทางบอร์ดบริหารของธนาคารมีมติไม่ยุบสโมสรบาสเกตบอลหญิงแล้ว พร้อมกับยอมรับว่า มีความเข้าใจผิดในเรื่องของงบประมาณ ที่จะเตรียมแก้ไขจากเดิมที่ทีมบาสเกตบอลหญิงจะใช้งบประมาณที่มาจากเงินดูแลสโมสรที่ต้องเรียกเก็บเงินรายเดือน หรือ รายปีจากพนักงานมาเป็นการรับงบประมาณทำทีมกับโดยตรงกับธนาคารกรุงเทพแทน โดยอาจจะเป็นงบที่ตั้งไว้ใช้กับกิจกรรมพิเศษ

โดยประวัติของทีมบาสเกตบอลหญิงธนาคารกรุงเทพก่อตั้งมาเมื่อ 50 ปีที่แล้วในสมัย นายชิน โสภณพนิช เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยนอกจากจะเป็นสโมสรหลักที่ผลิตนักกีฬาทีมชาติไทยแล้ว ผลงานหลักคือ การคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก.ประเภทหญิงทั่วไปถึง 19 ปีติดต่อกัน คือ ตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง