คุมเข้มความปลอดภัยรับมือประท้วงวันแรงงานที่สหรัฐ

ต่างประเทศ
1 พ.ค. 55
03:03
12
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยรับมือประท้วงวันแรงงานที่สหรัฐ

บรรยากาศก่อนหน้าวันแรงงานในต่างประเทศ ปรากฎว่าบรรดาบริษัทห้างร้านในย่านใจกลางเมืองแมนฮัตตันและในย่านตลาดการเงินของนครนิวยอร์คต้องคุมเข้มความปลอดภัยเป็นพิเศษ ด้วยการว่าจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยมาคุ้มกันและคุ้มครองผู้บริหาร หลังกลุ่มออตคิวพาย วอลล์ สตรีท ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านบริษัทหลักทรัพย์ยักษ์ใหญ่มีแผนจัดการชุมนุมใหญ่ในวันแรงงาน

กลุ่มออตคิวพายวอลล์ สตรีท หรือกลุ่มยึดครองวอลล์ สตรีท มีแผนจะกลับมาชุมนุมประท้วงใหญ่ในวันแรงงาน ซึ่งคาดว่าจะมีการประท้วงเกิดขึ้นในหลายจุดของนครนิวยอร์ค เรื่องนี้ได้สร้างความกังวลใจให้กับบรรดาบริษัทในย่านใจกลางเมืองแมนฮัตตันและในย่านการเงิน ทำให้ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษด้วยการว่าจ้างบริษัทรักษาความ ปลอดภัยให้มาคุ้มกันและคุ้มครองผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่ตกเป็นเป้า หมายของกลุ่มผู้ประท้วง  

ความวิตกกังวลนี้ทำให้บริษัทรักษาความปลอดภัยต่างๆ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้าหน้าใหม่และลูกค้าเก่าเพื่อให้มาช่วยรักษาความปลอดภัยในวันแรงงาน  

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว กลุ่มออตคิวพาย วอลล์ สตรีท จัดการชุมนุมประท้วงใหญ่หน้าธนาคารต่าง ๆ ใน ย่านแมนฮัตตันเพื่อประท้วงที่ธนาคารและบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ได้รับการโอบ อุ้มจากรัฐเป็นเงินหลายพันหลายดอลลาร์ในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย แต่ กลับนำเงินช่วยเหลือดังกล่าวไปสร้างผลประโยชน์มากมายมหาศาลให้กับตัวเองใน ขณะที่ประชาชนโดยทั่วไปต้องเผชิญกับความยากลำบากทางเศรษฐกิจจากปัญหาการว่าง งานและความไม่มั่นคงทางอาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง