พรรคพลังชลพร้อมเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ให้ "สนธยา" คืนการเมือง

การเมือง
2 พ.ค. 55
12:01
6
Logo Thai PBS
พรรคพลังชลพร้อมเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ให้ "สนธยา" คืนการเมือง

รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีการส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ ขณะที่พรรคพลังชลพร้อม ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อให้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ได้เข้ามาบริหารงาน

การปรับคณะรัฐมนตรีหลังสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พ้นจากการถูกตัดสิทธิทางการเมืองปลายเดือนนี้ที่ค่อนข้างชัดเจนคือรัฐมนตรีของพรรคพลังชลคือนางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งได้ออกมา ระบุว่า พร้อมออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อให้นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ดำรงตำแหน่งแทน และ นายสนธยา มีความพร้อมที่จะกลับมาทำงานด้านการเมืองอย่างเต็มที่

ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อาจนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในการปรับครม.ครั้งนี้ เห็นว่า เป็นเรื่องที่มีความเหมาะสม

ด้านนายจตุพร ปฏิเสธข่าวกรณีที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีจากการต่างตอบแทน แต่หากมีโอกาสจะทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีของทุกคนไม่ใช่รัฐมนตรีเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และมั่นใจว่า กลุ่ม นปช.ที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นจุดอ่อนของรัฐบาล

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า หลังจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พ้นจากการถูกตัดสิทธิทางการเมืองอาจจะมีการปรับครม.เพียงบางตำแหน่ง ซึ่งจากรายชื่อ ครม.ปัจจุบันจะเห็นว่า บางตำแหน่งยังว่างอยู่เหมือนรอให้มีบุคคลเหมาะสมเข้ามาทำงาน เช่นตำแหน่งที่รองนายกรัฐมนตรียังควบอยู่ แต่เชื่อว่าการปรับครม.อาจต้องรอเวลาอีก 1-2 เดือน เพราะยังมีประเด็นของการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ

ขณะที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเตรียมจัดทำรายงานแสดงผลการดำเนินงานของคณะรัฐมนตรีในรอบ 1 ปี โดยจะออกมาเป็นรูปเล่มเสนอต่อสภา แต่ยังไม่ได้กำหนดรูปแบบการแถลงผลงานต่อรัฐสภา รวมทั้งจะเป็นช่วงเวลาซึ่งจะต้องสรุปรายละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเห็นว่ าที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานโดดเด่นทั้งการแก้ปัญหายาเสพติด การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ การดูแลภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม รวมถึงนโยบายต่าง ๆ ที่ได้หาเสียงไว้ และ ดำเนินการแล้วหลายโครงการ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง