กวาดล้างยาเสพติดชายแดน อ.สะเดา ต.สงขลา พบกัญชาอัดแท่งกว่า 20 กก.

ภูมิภาค
3 พ.ค. 55
08:40
14
Logo Thai PBS
กวาดล้างยาเสพติดชายแดน อ.สะเดา ต.สงขลา พบกัญชาอัดแท่งกว่า 20 กก.

เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ได้กวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณด่านชายแดนในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้ผู้ต้องหาและของกลางกัญชาอัดแท่งน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม

ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 กองร้อย ร.5021 ไล่ติดตามชายต้องสงสัย 2 คน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปที่บริเวณบ้านไร่ตก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนระหว่างไทย-มาเลเซีย และมีข้อมูลว่าเป็นพื้นที่มีการลักลอบค้ายาเสพติด

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายสมชาย นพคุณ พร้อมกัญชาอัดแท่ง 20 กิโลกรัม ในกระเป๋าเป้ 2 ใบ จากนั้นได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลจนทราบว่า นายสมชาย เป็นหนึ่งในขบวนการลักลอบขนยาเสพติด โดยจะใช้รถที่ดัดแปลงสภาพซุกซ่อนลำเลียงยาเสพติดมาจากทางภาคกลาง

พ.อ.วิชาญ สุขสงค์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 จึงได้กำลังเข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถที่นายสมชาย ให้การซัดทอด ซึ่งอู่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน พบกัญชาอัดแท่งอีกจำนวน 1.1 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวคนงาน 4 คน มาสอบสวน

เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างนำยาเสพติดไปส่งครั้งละ 20,000 บาท โดยจะไปรับช่วงจากรถที่นำมาส่งให้บริเวณปั๊มน้ำมันสี่แยกไฟแดงแห่งหนึ่งในตำบลคลองแงะ อำเภอสะเดา ส่วนเจ้าของอู่รถขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเรียกตัวมาสอบสวนพร้อมนำรถที่ดัด แปลงสภาพที่ยึดได้ภายในอู่มาตรวจสอบว่าเคยนำไปก่อคดีใดมาบ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง