เตรียมเข้าค้นเรือนจำนครศรีธรรมราชอีกครั้งวันนี้

ภูมิภาค
3 พ.ค. 55
08:42
12
Logo Thai PBS
เตรียมเข้าค้นเรือนจำนครศรีธรรมราชอีกครั้งวันนี้

เจ้าหน้าที่ขยายผลหาเครือข่ายค้ายาเสพติด ในเรือนจำนครศรีธรรมราช พบว่ามีผู้เชื่อมโยงภายนอกอีกหลายกลุ่ม ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ อิฐบล็อกทั้งหมด หลังพบโทรศัพท์มือถือ ซุกซ่อนในอิฐบล็อก ที่นำไปซ่อมแซมเรือนจำ

เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มมาตรการป้องกันการนำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ โดยตรวจสอบเข้มงวดมากขึ้น หลังพบโทรศัพท์ มือถือ 39 เครือง ซุกซ่อนในอิฐบล็อก ที่นำไปซ่อมแซมเรือนจำ ซึ่งวันนี้ (3 พ.ค.) ตำรวจเตรียมเข้าค้นเรือนจำอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบอิฐบล็อกทั้งหมด

นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้ประสานให้ตำรวจ เร่งตรวจสอบกลุ่มผู้รับเหมาซ่อมแซมเรือนจำ ว่า เกี่ยวข้องกับการส่งโทรศัพท์มือถือให้ผู้ต้องขัง และเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ตรวจสิ่งของที่ญาตินำมาเยี่ยมผู้ต้องขังอย่างละเอียด โดยเฉพาะอาหารกระป๋อง ที่ไม่สามารถเห็นจากภายนอก ให้ใช้การชั่งน้ำหนัก เพื่อตรวจสอบว่า มีน้ำหนักผิดปกติหรือไม่

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นเรือนจำนครศรีธรรมราช แล้ว 4 ครั้ง พบโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก และคาดว่า ยังมีโทรศัพท์ซุกซ่อนอยู่อีกหลายเครื่อง ขณะนี้กำลังขยายผล ไปยังขบวนการค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ ที่เชื่อมโยงระหว่างนักโทษ ผู้ค้าภายนอก และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บางคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง