ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยยิง อส.จะแนะ คาดมีผู้ร่วมมือไม่ต่ำกว่า 4 คน

ภูมิภาค
4 พ.ค. 55
08:43
9
Logo Thai PBS
ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยยิง อส.จะแนะ คาดมีผู้ร่วมมือไม่ต่ำกว่า 4 คน

ความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องหายิงอาสาสมัครรักษาดินแดนในอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 4 วันก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจพบโทรศัพท์มือถือผู้ต้องสงสัย คาดว่ามีผู้ร่วมลงมือไม่ต่ำกว่า 4 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจพบ เข็มฉีดยา และอุปกรณ์การปฐมพยาบาลจำนวนมาก ในบ้านพัก นายมูฮำหมัดอามิง ยูโซ๊ะ บ้านบือแจง อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพ่อของ นายซอฟซูวัน ยูโซ๊ะ 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) ในคดีก่อเหตุยิงอาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอจะแนะ เสียชีวิต 2 คน ก่อนปล้นปืน 3 กระบอก เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่าอุปกรณ์การแพทย์ที่พบ อาจถูกนำไปรักษาผู้ต้องหาที่ถูกยิงบาดเจ็บ

การตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ นายซอฟซูวัน พบว่า มีการโทรศัพท์ติดต่อกับแนวร่วมเคลื่อนไหวในพื้นที่บ้านบือแต ไม่ต่ำกว่า 4 คน ในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของหลักฐานที่พบทั้งหมด

ส่วนตวามคืบหน้าเหตุกราดยิงรถกระบะของกำนัน และผู้ช่วยกำนัน ในตำบลทุ่งคล้า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ก่อนจะขโมยปืน 2 กระบอก และเงินสดกว่า 300,000 บาท เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักการสอบสวนไปยังเครือข่ายของ นายมะนัง บือราเฮง ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่เคลื่อนไหวในตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง