Thai เธียเตอร์ : Forrest Gump

Logo Thai PBS
Thai เธียเตอร์ : Forrest Gump

แม้จะเกิดมาไม่มีความพร้อมเหมือนคนทั่วไป แต่ฟอร์เรส กัมพ์ก็ไม่เอาความบกพร่องทางร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการประสบความสำเร็จหลายๆ อย่างในชีวิต ติดตามเรื่องราวที่ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังหลายคน สร้างความประทับใจจนคว้า 6 รางวัลออสการ์ ได้ใน Forrest Gump Thai เธียเตอร์ คืนนี้

My mom always said life is like a box of chocolate "ชีวิตคนก็เหมือนกับกล่องช็อคโกแล็ต ไม่มีใครรู้ว่าอะไรรอเราอยู่ข้างใน" คำพูดเรียบง่ายแต่กินความหมายลึกซึ้ง คือปรัชญาที่บ่งบอกถึงตัวตนและชีวิตของ ฟอเรสต์ กัมพ์ ชายผู้ที่แม้จะมีความบกพร่องทางสติปัญญา แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต ที่นำพาเขาออกไปพบการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ ปี 1994 ที่ทำรายได้กว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก และถูกจัดเป็นหนึ่งใน 100 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตลอด 100 ปีที่ผ่านมาโดยสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน

ความพยายามสอดแทรกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ผ่านมุมมองใสซื่อของตัวเอกในเหตุการณ์สำคัญปลายศตวรรษที่ 20 ของสหรัฐอเมริกา คือความโดดเด่นทำให้ภาพยนตร์อยู่ในใจของผู้ชมจนถึงทุกวันนี้ ทั้งการสอดแทรกอารมณ์ขันเช่นให้ฟอร์เรส กัมพ์ เป็นต้นแบบท่าเต้นเฉพาะตัวของ เอลวิส เพรสลี่ย์ เป็นแรงบันดาลใจให้ จอห์น เลนนอนในการแต่งเพลง อิมเมจิ้น รวมถึงได้เข้าพบกับประธานาธิบดีสหรัฐถึง 3 คน มีส่วนให้ชาวอเมริกันมองเหตุการณ์ในยุค 50 - 70 ซึ่งถือเป็นช่วงที่วุ่นวายที่สุดของสหรัฐด้วยสายตาที่ผ่อนคลายมากกว่าเดิม

ติดตามเรื่องราวผจญภัยอันยิ่งใหญ่จากชีวิตของ ฟอเรสต์ กัมพ์ ได้ในภาพยนตร์เรื่อง ฟอร์เรสต์ กัมพ์ Thai เธียเตอร์ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ทางไทยพีบีเอส คืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง