สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมร่วมงานพรรคเพื่อไทย

การเมือง
6 พ.ค. 55
14:31
11
Logo Thai PBS
สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมร่วมงานพรรคเพื่อไทย

ผลสำรวจประชาชนกลุ่มตัวอย่างพบว่า มีรัฐมนตรีที่ประชาชนไม่รู้จักหลายคน โดยเฉพาะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ขณะที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 35 คน ได้แจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมงานทางการเมืองกับรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย หลังพ้นโทษถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เปิดเผยว่า จะมีอดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่กำลังพ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง ประมาณ 50 - 60 คน กลับมาช่วยงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย และ บางส่วนจะมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยในวันที่ 30 พ.ค.ได้เชิญอดีตกรรมการบริหารพรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน มาร่วมงานฉลองหลังพ้นเว้นวรรคทางการเมือง ซึ่งจะมาหรือไม่ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จำนวน 35 คน ที่แสดงความประสงค์ต้องการร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย โดยในวันอังคารที่ 8 พ.ค. กลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 บางส่วนจะหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนการแบ่งมอบภารกิจจะมีการหารือต่อไประหว่างผู้บริหารระดับสูงของพรรค

สำหรับกลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่แสดงความประสงค์จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ,นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล,นายจาตุรนต์ ฉายแสง,นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา,นายวราเทพ รัตนากร,นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา รวมถึงนายอดิศร เพียงเกษ และ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช.

ขณะที่เอแบคโพลเปิดเผยผลวิจัยความพอใจของประชาชนต่อคณะรัฐมนตรีในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา และการปรับคณะรัฐมนตรี พบว่า มีรัฐมนตรีหลายคนไม่เป็นที่รู้จักของประชาชน เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ยังมี นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

ส่วนรัฐมนตรีที่ประชาชนพึงพอใจการทำงานในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา และคะแนนสอบผ่านเกินครึ่ง ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี , ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี , นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ขณะที่ รัฐมนตรีที่ประชาชนพึงพอใจน้อย ได้แก่ นายบุณทรง เตริยาภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง