อุบัติเหตุสายสลิงกระเช้าคนงานติดสติกเกอร์บนตึกใบหยกขาด ตาย 3 คน เจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
7 พ.ค. 55
16:09
25
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุสายสลิงกระเช้าคนงานติดสติกเกอร์บนตึกใบหยกขาด ตาย 3 คน เจ็บ 2 คน

เกิดอุบัติเหตุสลิงที่ยึดติดกระเช้าลำเลียงพนักงานขาด ขณะติดสติกเกอร์โฆษณาบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ ทำให่พนักงานซึ่งอยู่บนกระเช้า 5 คนพลัดตกลงมา เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 2 คน ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุในเบื้องต้น เกิดจากสายสลิง อาจรับน้ำหนักไม่ได้ และพนักงานก็ไม่มีอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัย

กระเช้าที่ใช้เป็นอุปกรณ์ในการติดสติกเกอร์โฆษณา บนอาคารใบหยกทาวเวอร์ บริเวณ ชั้นที่ 68 มีสภาพหักตรงกลาง เป็นเหตุทำให้พนักงานของบริษัทคิวเอค รวม 5 คน พลัดตกลงเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 2 คน

นายเพลินจิต กองอุดม หนึ่งในพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ช่วงเช้า พนักงานทั้ง 5 คนติดสติกเกอร์ได้ขึ้นกระเช้าเพื่อขึ้นไปที่ชั้น 81 ของอาคาร และมีการติดสติกเกอร์ จนมาถึงช่วงบ่ายได้มีการติดจนมาถึงชั้น 68 แต่กระเช้าได้หักตรงกลาง ทำให้เพื่อนพนักงาน 3 คนที่อยู่ตรงกลางกระเช้า พลัดตกลงไปที่ชั้น 36 ซึ่งเป็นชั้นลอย, ชั้น 20 บริเวณริมสระน้ำ และชั้นที่ 18 เป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟ เสียชีวิตทันที ส่วนตัวเอง และเพื่อนอีกคนคือ นายดอน ซึ่งอยู่ตรงริมกระเช้า สามารถคว้าสายสลิงได้ทัน จากนั้นจึงมีเจ้าหน้าที่ทุบกระจกของอาคารมาช่วยเหลือ

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากการกระเช้ารองรับน้ำหนักไม่ไหวเนื่องจากสายสลิงที่รับน้ำหนักของตัวกระเช้าขาดไป 1 เส้น รวมถึงพนักงานที่ขึ้นไปติดสติกเกอร์โฆษณา ไม่ได้ใส่อุปกรณ์เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอติวัฒน์ กิตติภูมิสีจวน, นายกำธร อมรวงศ์ และนายฤทธิชัย จำญาติ ซึ่งตำรวจเตรียมเรียกผู้ประกอบการบริษัทมาสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง