จนท.เร่งสอบสวนเหตุคนงานตกกระเช้าใบหยก2 พร้อมส่งหลักฐานตรวจหาสาเหตุ

สังคม
8 พ.ค. 55
07:21
9
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสอบสวนเหตุคนงานตกกระเช้าใบหยก2 พร้อมส่งหลักฐานตรวจหาสาเหตุ

ตำรวจเรียกสอบสวนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งแผ่นป้ายโฆษณาและเจ้าของบริษัทกระเช้า พร้อมส่งโครงเหล็กกระเช้าตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่ากระเช้าหักเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว

เจ้าหน้าที่เตรียมนำกระเช้านั่งร้านที่เกิดอุบัติเหตุที่ตึกใบหยกสกาย 2 ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจสอบสภาพและหาสาเหตุที่แท้จริง หลังจากเมื่อวาน(7 พ.ค.) เกิดเหตุกระเช้าหักกลางขณะคนงานบริษัทคิว แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ตกลงมาเสียชีวิต 3 คนบาดเจ็บอีก 2 คน ขณะขึ้นไปติดสติ๊กเกอร์บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลพญาไทเรียกบริษัทที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบสวนแล้ว เบื้องต้นการตรวจสอบพบว่าบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นผู้จ้างบริษัทแอดเดนดัม จำกัด ไปติดสติกเกอร์ แต่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นคนงานของบริษัท คิว แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับพิมพ์ภาพโฆษณาขนาดใหญ่และรับจ้างมา ส่วนกระเช้าที่เกิดเหตุเป็นของบริษัท กอนโดล่า แคลมเบอ จำกัด ซึ่งการตรวจสอบหลังจากนี้จะสอบสวนหาสาเหตุและผู้ที่จะต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งให้ปากคำตำรวจว่า ได้เริ่มติดตั้งแผ่นป้ายโฆษณามาตั้งแต่ชั้น88 ลงมาถึงชั้น 68 ต่อเนื่อง 69 และจู่ๆกระเช้าก็หักตรงกลาง เพื่อนที่ทำงานยืนอยู่ตรงกลางจึงตกลงมา ส่วนที่รอดชีวิตคือ 2 คนที่อยู่ด้านข้างและคว้าเหล็กราวกระเช้าไว้จนมีพนักงานของตึกมาช่วยไว้ทัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง