จนท.เคลื่อนย้ายกระเช้าจากตึกใบหยกไปตรวจพิสูจน์ หาสาเหตุกระเช้าหัก

อาชญากรรม
8 พ.ค. 55
12:33
12
Logo Thai PBS
จนท.เคลื่อนย้ายกระเช้าจากตึกใบหยกไปตรวจพิสูจน์ หาสาเหตุกระเช้าหัก

หัวหน้าฝ่ายบุคคลของบริษัทติดสติกเกอร์โฆษณาบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ เปิดเผยถึงกระเช้าที่ใช้ในการติดตั้งถูกเช่าต่อมาจากบริษัทอื่นอีกทอดหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายกระเช้าที่หักลงมาตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการชำรุดจนเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน

เจ้าหน้าที่กำลังนำกระเช้าที่ชำรุดจนเป็นเหตุให้พนักงานติดสติกเกอร์โฆษณา บนอาคารใบหยกทาวเวอร์ ตกลงมาเสียชีวิตจากบริเวณชั้น 68 เพื่อนำลงมาให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุการชำรุด ขณะที่หัวหน้าฝ่ายบุคคลบริษัท คิวกรุ๊ปแอดเวอร์ไทน์ซิ่ง จำกัด เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ระบุว่า สลิงและอุปกรณ์ทั้งหมดได้เช่าต่อมาจากบริษัท กอนโดล่า แคลมเบอ จำกัด และขณะนี้ทนายความทำหนังสือสอบถามบริษัทเจ้าของสลิง และ กระเช้าถึงสาเหตุที่กระเช้าหักแล้ว

พร้อมยืนยันที่ผ่านมามีความปลอดภัยขั้นสูงสุดโดยมีการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยทุกปี ส่วนสาเหตุที่พนักงานไม่ใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยขณะปฏิบัติงานทั้งที่บริษัทมีอุปกรณ์ให้อยู่แล้ว ยอมรับว่า อาจเป็นความคล่องตัวของพนักงาน อย่างไรก็ตามจะชดใช้ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และ ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาเพื่อให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวน พร้อมเตรียมขอเอกสารเพื่อนำศพผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่ต่างจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง