"เมย์-รัชนก" คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงสมัครเล่นยอดเยี่ยม

กีฬา
9 พ.ค. 55
08:33
11
Logo Thai PBS
"เมย์-รัชนก" คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงสมัครเล่นยอดเยี่ยม

รัชนก อินทนนท์ คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงสมัครเล่นยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย โดยนอกจากความภาคภูมิใจแล้ว เจ้าตัวพร้อมที่จะนำรางวัลที่ได้มาเป็น กำลังใจสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012

โดยช่วงเย็นวานนี้ ( 8พ.ค.) สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานวันนักกีฬายอดเยี่มประจำปี 2554 ที่โรงแรมมิราเคิล ซึ่งปีนี้แจกกันทั้งหมด 29 รางวัล โดยมีรางวัลที่น่าสนใจอยู่ที่ รางวัลนักกีฬาอาชีพตกเป็นของ คมพยัคฆ์ ซีพีเฟซมาร์ท นักชกแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวท ของสภามวยโลก ต่อด้วย รางวัลนักกีฬาชายสมัครเล่นชายยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ ชัชวาล ขาวละออ นักกีฬาเทควันโด้ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ปี 2010 และ ปิดท้ายที่ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ จากผลงานแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 3 สมัยติดต่อกัน

ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยหลังรับรางวัลว่า รู้สึกดีใจที่คณะกรรมการเห็นความตั้งใจในการฝึกซ้อม และผลงานการแข่งขันที่พัฒนาขึ้นมาตลอด 3 ปี จนสามารถคว้าโควต้าเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในประเภทหญิงเดี่ยวได้เป็นหนแรกในชีวิต รวมถึงรางวัลนี้จะเป็นกำลังใจที่ดีในยามที่ลงสนามแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

สำหรับรางวัลของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ทางคณะกรรมการได้ตัดสินให้ สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยเป็นสมาคมกีฬายอดเยี่ยม ส่วนสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยได้รับรางวัลสมาคมกีฬาพัฒนายอดเยี่ยม และ ปิดท้าย ที่ทีมกีฬาชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ ทีมวอลเลย์บอลชาย และ ทีมฟุตซอลชาย ที่ถือว่า เป็นการครองตำแหน่งร่วมกันหลังจากทั้ง 2 ทีมสามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียมาได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง