ทรู ชี้แจงผลตัดสินสัญญา3จีของ ป.ป.ช. เป็นเกมการเมือง

Logo Thai PBS
ทรู ชี้แจงผลตัดสินสัญญา3จีของ ป.ป.ช. เป็นเกมการเมือง

ผลการตัดสินเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดเรื่องทำสัญญา 3 จีเป็นเพียงแค่เกมการเมืองเท่านั้น ไม่หวั่นกระทบภาคธุรกิจพร้อมเตรียมเดินหน้าต่อแผนขยายเน็ตเวิร์ก 3 จี

 นายอติรุฒม์โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอปอร์เรชั่น จำกัด(มหาชน) เผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดต่อเจ้าหน้าที่รัฐในกรณีการทำสัญญาการให้บริการโทรศัพท์มือถือรูปแบบใหม่3G HSPA ของบริษัท กสท โทรคมนาคม (CAT) จำกัด และกลุ่มทรู ประกอบด้วยในกรณีกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน  พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการ. วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม รวมถึงกระทำความผิดตามระเบียบวินัยของเจ้าหน้าที่รัฐวิสากิจว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและทุจริต  ประเด็นนี้ คาดว่าผลการตัดสินดังกล่าวจะไม่กระทบต่อภาคธุรกิจของทรูแต่อย่างใดเนื่องจากคนส่วนใหญ่ทราบว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของการเมืองเท่านั้นเพราะที่ผ่านมาเรามั่นใจว่าได้ทำตามขั้นตอนสุจริตและกระทำตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้องทุกประการ สามารถตรวจสอบหาข้อเท็จจริงได้ 

 
นายอติรุฒม์ กล่าวอีกว่า ทยินดีจะให้ ป.ป.ช. หรือ หน่วยงานใดก็ตามสามารถเข้ามาตรวจหาข้องเท็จจริงกับทางทรูได้เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ต่อกระบวนกฎหมายที่ถูกต้องของทุกฝ่ายนอกจากนี้ในภาคธุรกิจเอง จากเรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้มีแผนเตรียมการป้องกันเพื่อรักษาตลาดแต่อย่างใดเพราะลูกค้าของทรูทราบความจริงที่เกิดขึ้นดีอีกทั้งที่ผ่านมาก็มีลูกค้าโอนย้ายเข้ามาใช้บริการในส่วนของทรูมูฟเอชอย่างต่อเนื่องซึ่งต่อจากนี้ทางทรูจะดำเนื่องเรื่องแผนการขยายโครงข่าย 3จี ด้านเน็ตเวิร์กต่อไป ผ่านงบการลงทุนในปีนี้ 40,000 ล้านบาท  รวมทั้งการติดตั้งเสาสัญญาณให้ได้ 13,000 สถานี คาดจากแผนดังกล่าวจะสามารถขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่ใช้3จีนี้จากราว 7-8 แสนคน ให้กลายเป็น 4 ล้านคนได้ภายในปีนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง