"เฮย์-ชิโซร่า"เตรียมดวลกำปั้น ก.ค.นี้

กีฬา
9 พ.ค. 55
13:29
4
Logo Thai PBS
"เฮย์-ชิโซร่า"เตรียมดวลกำปั้น ก.ค.นี้

ดีเร็ค ชิโซร่า และเดวิด เฮย์ 2 นักชกชาวอังกฤษที่มีเรื่องอื้อฉาวนอกสังเวียน สร้างความฮือฮาเตรียมขึ้นชกดวลกำปั้นกันเองในเดือน ก.ค.นี้

หลังจากไฟต์การชกเมื่อเดือน ก.พ.ซึ่งวิตาลี่ คลิทช์โก้ เป็นฝ่ายชนะคะแนนดีเร็ค ชิโซร่า ที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี และระหว่างการแถลงข่าวหลังการชกไฟต์ดังกล่าวได้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นเมื่อชิโซร่าลงไปแลกหมัดกับเดวิด เฮย์ นักชกเพื่อนร่วมชาติที่ประกาศแขวนนวมไปเมื่อปีที่แล้ว

ปรากฏว่าล่าสุดทั้ง 2 คนได้สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเตรียมที่จะขึ้นชกกันเองในวันที่ 14 ก.ค. ที่สนามอัพตันปาร์คของสโมสรฟุตบอลเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะเดียวกันการชกไฟต์นี้คณะกรรมการควบคุมมวยอังกฤษหรือ บีบีบีซี ไม่มีมติอนุมัติให้ทั้งคู่ขึ้นชกเนื่องจากทั้งเฮย์ และชิโซร่าไม่มีใบอนุญาตชกมวย โดยชิโซร่านั้นถูกยึดใบอนุญาต ขณะที่เฮย์ก็ถูกยกเลิกใบอนุญาตภายหลังจากแขวนนวมไปเมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตาม แฟร้งค์ วอร์เรน ผู้จัดการส่วนตัวของชิโซร่ายืนยันว่านักมวยของเขามีสิทธิขึ้นชกและจะดำเนินการต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพราะชิโซร่านั้นมีใบอนุญาตชกมวยจากทางสหพันธ์มวยลักเซมเบิร์ก

ส่วนวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 4 สถาบันชาวยูเครน ก็เตรียมที่จะขึ้นชกไฟต์รีแมตช์กับทางด้านของ โทนี่ ธอมป์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน โดยการชกมีขึ้นที่เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 7 ก.ค.ซึ่งการพบกันครั้งล่าสุดคือในปี 2008 วลาดิเมียร์เป็นฝ่ายชนะน็อกธอมป์สันได้ในยกที่ 11 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง