เกิดเหตุเพลิงไหม้ 3 แห่งภายในวันเดียว

สังคม
9 พ.ค. 55
14:29
12
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเพลิงไหม้ 3 แห่งภายในวันเดียว

เกิดเหตุเพลิงไหม้วันเดียวถึง 3 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นทั้งชุมชนและภายในร้านอาหาร ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เหตุเพลิงไหม้แรกเป็นชุมชนคลองลำปัก หรือ ชุมชนวัดญวน ใกล้กับสะพานขาว เขตดุสิต ซึ่งเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันอย่างแออัด มีซอยที่คับแคบ และไม่มีแหล่งน้ำ ทำให้รถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงเข้าไปจอดในวัดญวนซึ่งอยู่ติดชุมชน และระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ซึ่งก็ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้

เบื้องต้นพบมีบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายประมาณ 20 หลัง ชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัวต้องอพยพไปอาศัยศาลาวัดญวนเป็นการชั่วคราว สำหรับสาเหตุตำรวจกำลังตรวจสอบ เนื่องจากมีพยานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดก่อนเพลิงไหม้

อีกเหตุเกิดที่ซอยรางน้ำ จากแก๊สหุงต้มภายในร้านบางกอกสเต๊ก ซึ่งติดกับโรงเรียนศรีอยุธยาระเบิด ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุ 6 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่ใบหน้า

ตำรวจสอบสวนพนักงานของร้าน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานพยายามเปลี่ยนถังแก๊สที่อยู่ภายในห้องครัว แต่มีถังหนึ่งไม่สามารถเปิดได้ จึงเรียกพนักงานร้านแก๊สให้มาตรวจสอบ แต่ขณะพยายามเปิดแก๊สก็รั่วออกมา ขณะนั้นพ่อครัวกำลังทำอาหารให้ลูกค้าจึงเกิดระเบิดขึ้น และแรงอัดของแก๊สทำให้พนักงานร้านแก๊สบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเพราะความประมาทหรืออุบัติเหตุ

ส่วนอีกเหตุเป็นเพลิงไหม้กุฎิวัดป่าบางเลน ซึ่งตั้งอยู่ในซอยจรัลสนิทวงศ์ 37 ทำให้กุฎิพระเสียหายไป 2 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง