เกิดเหตุโจมตีฐานทหารที่ จ.นราธิวาส คนร้ายตาย 2 คน

ภูมิภาค
10 พ.ค. 55
01:45
7
Logo Thai PBS
เกิดเหตุโจมตีฐานทหารที่ จ.นราธิวาส คนร้ายตาย 2 คน

กลุ่มก่อความไม่สงบ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการทหาร ที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จนเกิดการปะทะกันนานกว่า 15 นาที ปรากฏว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 ราย ฝ่ายเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อค่ำวานนี้ (9 พ.ค.) กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการร้อย ร.15124 เฉพาะกิจ นราธิวาส 30 บนถนนสายเปาะลามะ-รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้ก่อเหตุบนถนนเยื้องฐานปฏิบัติการ 1 ศพ พร้อมปืนอูซี่ 1 กระบอก และบริเวณฝั่งตรงข้ามห่างจากศพแรกประมาณ 1 เมตร พบอีก 1 ศพ โดยข้างศพพบแม็กกาซีนปืนเอ็ม .16 จำนวน 1 แม็กกาซีน และบริเวณริมข้างทางพบปลอกกระสุนของเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุตกอยู่กว่า 100 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ จ.ส.อ.สมัย นามศิริ ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยเฮลิคอปเตอร์ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ 2 ชุดปฏิบัติการ รวม 12 นาย ถูกสั่งให้ไปดักซุ่มบริเวณข้างฐานปฏิบัติการ หลังทราบข่าวว่ากองกำลังติดอาวุธ RKK จะโจมตีฐานปฏิบัติการในคืนวานนี้ (9 พ.ค.)

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่วางกำลังทั้ง 2 ฟากถนน ได้มีกลุ่มต้องสงสัยจำนวน 6-7 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำมีอาวุธครบมือ เดินออกมาจากสวนยางพารา แยกกำลังออกเป็น 2 ชุด เตรียมโจมตีฐาน เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงใส่กลุ่มต้องสงสัยดังกล่าวจนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากปะทะกันนานกว่า 15 นาที สิ้นเสียงปืนพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง