ผอ.ทางหลวงชนบทเผย เหตุถนนทรุด จ.ปทุมธานี เกิดจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
10 พ.ค. 55
01:52
17
Logo Thai PBS
ผอ.ทางหลวงชนบทเผย เหตุถนนทรุด จ.ปทุมธานี เกิดจากน้ำท่วม

หลายพื้นที่ขณะนี้เกิดปัญหาถนนทรุด ล่าสุดถนนเลียบคลองชลประทาน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทรุดตัวลึกกว่า 1 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท ตรวจสอบพบว่า สาเหตุดินทรุดตัวมาจากผลกระทบน้ำท่วม

บริเวณถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หมู่ 16 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เกิดการทรุดตัวกว่า 200 เมตร ลึกกว่า 1 เมตร นายภาคภูมิ ผ่านสำแดง ผู้อำนวยการทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า การตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากระดับน้ำในคลองระพีพัฒน์ลดลง ประกอบกับเป็นจุดที่เคยถูกน้ำท่วมขังกว่า 2 เดือน ส่งผลให้ดินอุ้มน้ำและอ่อนตัว นอกจากนี้ ยังเกิดจากการใช้รถแบคโฮขุดตักดินในคลอง และริมตลิ่ง เพื่อทำคันกั้นน้ำ เมื่อช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินทรุดตัว

นอกจากจุดนี้แล้ว บริเวณริมคลองระพีพัฒน์ ยังพบรอยร้าวบนถนน อีก 3-4 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างนำงบประมาณฉุกเฉินขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มาเร่งซ่อมแซม โดยเตรียมลงเสาเข็มริมคลองระพีพัฒน์ เพื่อป้องกันดินเลื่อนไถล รวมทั้งซ่อมพื้นผิวถนนให้ใช้งานได้ปกติ เบื้องต้นได้นำป้ายสัญญาณเตือนให้ระวังการใช้เส้นทางไปติดตั้งแล้ว

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกิดปัญหาถนนเลียบคลองชลประทาน ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 200 เมตร ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เร่งปรับสภาพถนนเพื่อซ่อมแซม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า

การทรุดตัวของถนนส่งผลให้บ้านที่อยู่ริมถนนเกิดการเอียงตัว สร้างความกังวลให้ชาวบ้าน เพราะระยะนี้มีฝนตกต่อเนื่อง หลายครอบครัว จึงอพยพไปอาศัยที่อื่นชั่วคราว ชาวบ้าน บอกว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของ กรมชลประทาน พร้อมเรียกร้อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง