"จรัมพร" ชี้ปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 ขับเร็วถึง 280 - มีแอลกอฮอล์เกินทั้งคู่

อาชญากรรม
11 พ.ค. 55
12:14
14
Logo Thai PBS
"จรัมพร" ชี้ปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 ขับเร็วถึง 280 - มีแอลกอฮอล์เกินทั้งคู่

ผลรายงานจากสถาบันนิติเวชวิทยารายงานพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับรถปอร์เช่ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบนดอนเมืองโทลล์เวย์ อยู่ในปริมาณเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่ผู้ขับรถปอร์เช่จะใช้ความเร็วถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะเกิดอุบัติเหตุ

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงอุบัติเหตุรถปอร์เช่ และรถโต้โยต้า ฟอร์จูนเนอร์ บนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ จนเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ทั้ง 2 ฝ่ายเสียชีวิตว่า คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนเรื่องการตรวจสอบประเด็นเกี่ยวกับการใช้ความเร็ว ซึ่งได้มีการตรวจสอบเข็มไมล์โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะออกมาตรวจ ซึ่งพบว่าชำรุดจากการชนจนทำให้สายไฟขาดส่งผลให้ไม่สามารถดึงเข็มไมล์กลับได้ ซึ่งเป็นข้อสันนิษฐานว่ามีความเป็นไปได้ที่รถปอร์เช่จะวิ่งด้วยความเร็ว 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังพบว่าเกียร์รถยังค้างอยู่ที่เกียร์ 6 นอกจากนี้ สถาบันนิติเวชวิทยายังได้รายงานว่าผู้ขับขี่ทั้ง 2 ฝ่ายมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 เมษายนเกิดอุบัติเหตุบนดอนเมืองโทลล์เวย์ระหว่างนายไทฟ้า ชยวรประภา ผู้ประกอบการย่านถนนข้าวสารขับรถปอร์เช่ และ พ.ต.ศักดิ์ภัทร ปทุมมารักษ์ นายทหารสังกัด กองบัญชาการกองทัพไทยขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ จนเป็นเหตุให้ทั้ง 2 ฝ่ายเสียชีวิต และยังมีผู้ขับรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า และมิตซูบิชิ ซึ่งขับตามหลังมาไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงพุ่งชนได้รับบาดเจ็บด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง