"เอ็มวีเฉพาะกิจ" เสริมกำลังใจให้ "ผู้ป่วยมะเร็ง" ต่อสู้โรคร้าย

Logo Thai PBS
"เอ็มวีเฉพาะกิจ" เสริมกำลังใจให้ "ผู้ป่วยมะเร็ง" ต่อสู้โรคร้าย

บ่อยครั้งที่เสียงเพลงสร้างกำลังใจมหาศาลให้กับผู้ที่กำลังต่อสู้กับโรคร้าย เช่นเดียวกับเอ็มวีเฉพาะกิจ ที่ถ่ายทำและแสดงโดยเด็ก ๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งในเมืองซีแอตเติล ซึ่งกำลังถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์และสื่อหลายแขนง

สิ่งใดที่ฆ่าคุณไม่ได้สิ่งนั้นจะทำให้คุณเข้มแข็ง คือหลักการใช้ชีวิตอย่างมีความหวังของ "ฟรีดริช นีทเช" นักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเนื้อเพลง Stronger ผลงานมีชื่อของนักร้องสาว "เคลลี คลากสัน" แต่เพลงให้กำลังใจคนอกหักเพลงนี้ ถูกนำไปสื่ออย่างมีความหมายมากขึ้นด้วยการลิปซิงค์ของเด็ก ๆ ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งในโรงพยาบาลเด็ก ที่เมืองซีแอตเติล ซึ่งมิวสิควิดีโอที่ร่วมร้องและเต้นโดยผู้ปกครอง แพทย์ และพยาบาลได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนมีผู้ไปชมเกินล้านครั้ง

เอ็มวีสร้างกำลังใจชิ้นนี้กำกับโดย "คริส รัมเบิล" นักกีฬาฮอกกีวัย 22 ปีที่มารักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อเดือนก่อน หลังจากได้รับกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมที่ส่งคลิปวิดีโอมาให้ เขาจึงตอบแทนน้ำใจด้วยการรวบรวมเด็ก ๆ ที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายเหมือนกับเขามาร่วมแสดงในเอ็มวีเพลงนี้ สิ่งที่สร้างความประทับใจไม่เพียงได้เห็นเด็ก ๆ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่รวมถึงรอยยิ้มของผู้ปกครองที่ได้เห็นลูก ๆ สนุกสนานไม่ต่างจากเด็กในวัยเดียวกัน

หนึ่งในผู้ที่ประทับใจกับเอ็มวียังรวมถึงเจ้าของบทเพลงอย่าง เคลลี คลากสัน ที่โพสต์คลิปวิดีโอไปถึงเด็ก ๆ และทุกคนที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ เธอขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจที่วิดีโอมอบให้กับเธอและทุกคนที่ได้ชมเอ็มวี
 Stronger ของเด็ก ๆ ผู้ป่วยมะเร็ง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างสรรค์ของโรงพยาบาลเด็กซีแอตเติล ซึ่งมีต้นแบบมาจากการทำงานของ Creative Center ที่สนับสนุนการใช้ศิลปะเพื่อเยียวยาผู้ป่วยมะเร็ง โดยส่งช่างภาพอาชีพมาช่วยทำให้เอ็มวีชิ้นนี้เป็นจริง

โดย โรบิน เกรเซอร์ ผู้อำนวยการของ Creative Center ซึ่งเคยป่วยเป็นมะเร็งมาก่อน ย้ำถึงความสำคัญของการสร้างกำลังใจแก่ผู้ป่วยด้วยการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการสร้างงานศิลปะ ตามแนวคิดที่ว่า การแพทย์รักษาเพียงร่างกาย แต่ศิลปะเยียวยาถึงจิตวิญญาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง