“ณัฐวุฒิ” เห็นใจ “ตั๊ก-บงกช” ถูกคนเสื้อแดงไล่ ขอคนเสื้อแดงอดทน

สังคม
14 พ.ค. 55
05:55
11
Logo Thai PBS
“ณัฐวุฒิ” เห็นใจ “ตั๊ก-บงกช” ถูกคนเสื้อแดงไล่ ขอคนเสื้อแดงอดทน

“ณัฐวุฒิ” รมช.เกษตรฯ ขอคนเสื้อแดงอดทนอดกลั้น มั่นใจคนเสื้อแดงมีวุฒิภาวะ เห็นใจ “ตั๊ก-บงกช”ถูกคนเสื้อแดงขับไล่ที่พัทยา พร้อมระบุกรณีราคายางพาราลดลง เพราะสภาพอากาศร้อน เชื่อเมื่อเข้าฤดูฝนผลผลิตจะเพิ่มขึ้นและราคาจะเป็นไปตามกลไกลการตลาด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.บงกช ควงมาลัย นักแสดงถูกคนเสื้อแดงขับไล่ที่เมืองพัทยา ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่มีอิทธิพลต่อสังคมและทางการเมือง ที่กระทบต่อความรู้สึกในกรณีการเสียชีวิตของนายอำพล ตั้งนพคุณ หรืออากง จึงอยากให้ตระหนักว่าเรื่องของการสูญเสียเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แม้จะเป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีภาพตาม  พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายระวังเรื่องการแสดงออก และขอให้คนเสื้อแดงอดทนอดกลั่น พร้อมระบุมั่นใจว่าคนเสื้อแดงมีวุฒิภาวะและวิจารณญานในการแสดงออก เพราะเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ส่วนตัวเห็นใจ น.ส.บงกช และพร้อมเอาใจช่วย แต่อยากให้มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงไม่อยากเห็นเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนโครงการร้านค้าถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าบางรายการที่ไม่เพียงพอเป็นเรื่องของการผลิต และการนำเสนอของฝ่ายตรงข้ามที่ลดทอนความเชื่อมั่นประกอบกับสินค้าหมดเร็วทำให้สินค้าลดลง พร้อมมอบหมายกรมส่งเสริมสหกรณ์ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โครงการร้านค้าถูกทั้งแผ่นดินทำเพื่อเสริมโครงการค้านค้าถูกใจของกระทรวงพาณิชย์และเป็นการสร้างความยอมรับในตลาดและสหกรณ์พร้อมทั้งจะมีการพัฒนาต่อยอดให้เทียบเท่ากับภาคเอกชนต่อไป

ส่วนราคายางพาราในพื้นที่ภาคใต้ที่ราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจัยที่มาจากภายนอกประเทศที่ไม่สามารถควบคุมได้ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรจะพยายามทำให้ราคายางพาราอยู่ที่ 120บาทต่อกิโลกรัม   ขณะที่ผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ อาทิ ถั่วฝักยาวที่มีราคาแพง จากการลงพื้นที่ทราบว่าเป็นเพราะที่ผ่านมาสภาพอากาศร้อนทำให้ผลผลิตลดลง แต่เมื่อเข้าฤดูฝนผลผลิตจะเพิ่มขึ้นและราคาจะเป็นไปตามกลไกลการตลาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง