เทศบาลนครนครศรีธรรมราชตรวจสอบสาเหตุดินทรุดตัวกลางหมู่บ้าน

ภูมิภาค
14 พ.ค. 55
12:24
15
Logo Thai PBS
เทศบาลนครนครศรีธรรมราชตรวจสอบสาเหตุดินทรุดตัวกลางหมู่บ้าน

ชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรกลางตัวเมืองนครศรีธรรมราชระบุสาเหตุดินยุบตัวจนทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านพังสาเหตุเกิดจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราชขุดลอกคลองซึ่งอยู่ติดถนนลึกเกินไป ขณะที่ทางเทศบาลเตรียมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการตัดถนนเส้นใหม่เพื่อให้ชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราชตรวจสอบถนนทางเข้าหมู่บ้านชลวิจิตร ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง หลังดินทรุดตัวจนทำให้ถนนคอนกรีตเสียหายเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร และดินยังมีแนวโน้มจะทรุดตัวขยายวงกว้างออกไปอีก โดยในบางจุดพบว่ามีความลึกประมาณ 3 เมตร

นายภูเทพ การัยภูมิ ชาวหมู่บ้านชลวิจิตร เปิดเผยว่า ดินเริ่มมีปัญหาการทรุดตัวเมื่อ 4 ปีก่อน เมื่อทางเทศบาลขุดลอกคลองหน้าเมือง ซึ่งอยู่ติดกับถนนทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วม รวมทั้งมีการขุดลึกลงไปเรื่อยๆ คาดว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้ดินริมตลิ่งพังลงไปในคลอง จนส่งผลกระทบต่อถนนซึ่งอยู่ติดคลอง

นายสุจินต์ พิมเสน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราชยอมรับว่าเป็นปัญหาที่สะสมต่อเนื่องมาหลายปี เบื้องต้นทางเทศบาลจะเร่งเปิดทางเข้า - ออกหมู่บ้านเส้นทางใหม่ ส่วนในระยะยาวจะต้องจัดหางบประมาณเพื่อสร้างเขื่อนคอนกรีตป้องกันตลิ่งพัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง