"ดีเอสไอ" เตรียมสรุปผลสอบคดีลักลอบนำยาแก้หวัดออกจากรพ.

สังคม
14 พ.ค. 55
12:41
6
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมสรุปผลสอบคดีลักลอบนำยาแก้หวัดออกจากรพ.

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เปิดเผยว่าใกล้ได้ข้อสรุป ผลการสอบสวน และตัวบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำยาแก้หวัดที่มีสูตรซูโดอีเฟดรีน ออกจากระบบโรงพยาบาล ขณะที่วันนี้ (14 พ.ค.) รองอธิบดีกรมสอบสวนได้ขอข้อมูลเพิ่ม จากที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับคดีการตรวจสอบทุจริตลักลอบนำยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีน ออกจากระบบโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข และการลักลอบนำเข้ายาซูโดอีเฟดรีนจากต่างประเทศ โดยขอเวลาให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อประมวล เชื่อมโยงกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้านนายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อม พ.ต.ท. พงษ์อินทร์ อินขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง วันนี้ (14 พ.ค.) ก็เข้ารับหลักฐานเพิ่มเติม จากคณะทำงานของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องยาสูตรซูโดอีเฟดรีนหายไปจากระบบสาธารณสุข

โดยนายสรรเสริญ เชื่อว่า ไม่เกิน 2 สัปดาห์ พยานหลักฐานจะครบถ้วน ซึ่งจะสามารถดำเนินการเอาผิดได้ในโรงพยาบาล 16 แห่งซึ่งมีตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการลงไป และบุคคลภายนอก โดยในส่วนข้าราชการ จะให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ดำเนินการ

นายพสิษฐ์  ศักดาณรงค์ ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในกรณีที่คณะกรรมาธิการสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเรื่องหลักฐานการสอบรั่วไหลออกมา ทางคณะทำงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพราะทางคณะทำงาน ส่งมอบหลักฐานเป็นเอกสาร ไม่ได้ส่งให้ข้าราชการระดับสูงในกระทรวง ผ่านทางระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเมล์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง