"รุดฟาน" อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศแขวนสตั๊ด

กีฬา
15 พ.ค. 55
12:12
29
Logo Thai PBS
"รุดฟาน" อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศแขวนสตั๊ด

รุดฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วด้วยวัย 35 ปี

หลังจากผ่านการค้าแข้งกับสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปมามากมาย ล่าสุด รุดฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ได้แถลงข่าวยืนยันว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยเกมสุดท้ายที่นิสเตลรอยลงเล่นคือการลงเป็นตัวสำรองให้กับมาลาก้า ในฟุตบอลลาลีกาสเปนนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งมาลาก้าชนะสปอร์ตติ้ง กิฆอน 1-0 พร้อมกับคว้าอันดับที่ 4 ของตาราง ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นิสเตลรอยบอกว่าการได้ไปแชมเปี้ยนลีกของมาลาก้า เป็นความใฝ่ฝันของสโมสรและตัวเขาเอง แต่ด้วยสภาพร่างกายเขาไม่สามารถเล่นในระดับสูงสุดเช่นในอดีตและถึงเวลาที่จะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว

สำหรับ นิสเตลรอย คว้าแชมป์ลีกกับหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง รีล มาดริด

ทางด้าน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ของอาร์เซนอล ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำประจำฤดูกาลไปครองตามคาด โดยเอาชนะ เวน์ย รูนี่ย์ กองหน้าจากแมนยู รวมถึง เซร์คิโอ้ อเกวโร่ กองหน้าแมนซิตี้ ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าอาร์เซนอลเตรียมยื่นสัญญา 4 ปีกับค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พร้อมกับเงินค่าเซ็นสัญญาอีก 5,000,000 ปอนด์ เพื่อต่อสัญญาเพอร์ซี่ที่ยิงไป 30 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จากเดิมที่เพอร์ซี่รับอยู่ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม สื่อที่อังกฤษอ้างว่าเอเย่นต์ส่วนตัวของเพอร์ซี่ ได้เดินทางไปเจรจากับแมนซิตี้ ซึ่งแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้แก่นักเตะ เนื่องจากพวกเขาอาจได้ตัวเพอร์ซี่มาแบบฟรีๆ เพราะเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้

โจอี้ บาร์ตัน มีสิทธิ์ถูกลงโทษแบนยาว 10 นัด จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ โดยเกมลีกนัดสุดท้าย บาร์ตันถูกใบแดง หลังจากจงใจชักศอกใส่คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าแมนซิตี้ และพยายามเอาหัวโขกแวงซอง กอมปานี ขณะเดียวกันควีนปาร์คเรนเจอร์ส ก็เตรียมลงโทษบาร์ตันด้วยเช่นกัน และจะมีการประชุมภายในวันนี้ระหว่างโทนี่ เฟอร์นานเดส เจ้าของสโมสร, มาร์ค ฮิวจ์ โค้ชของทีม และผู้บริหารคนอื่นๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของบาร์ตัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง