ศธ.จีนให้รางวัลคุณครูต้นแบบกับ จาง ลิลี่ หลังช่วยชีวิต นร.จนถูกรถชน

ต่างประเทศ
16 พ.ค. 55
04:39
11
Logo Thai PBS
ศธ.จีนให้รางวัลคุณครูต้นแบบกับ จาง ลิลี่ หลังช่วยชีวิต นร.จนถูกรถชน

คุณครูสาวโรงเรียนมัธยมในมณฑลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือยอมให้รถเมล์ทับร่างเพื่อช่วยเด็กนักเรียน 2 คนที่กำลังข้ามถนน ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังคงนอนไม่ได้สติอยู่ในโรงพยาบาล ท่ามกลางแรงใจจากผู้คนทั่วทุกสารทิศที่ยกย่องให้เธอเป็นคุณครูฮีโร่

จาง ลิลี่ (Zhzng Lili) คุณครูสาวของโรงเรียนมัธยมในเมืองเจียมู๋ซี (Jiamusi) ในมณฑลเฮยหลงเจียงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้รับยกย่องว่าเป็นคุณครูฮีโร่ หลังจากเธอช่วยชีวิตเด็กนักเรียน 2 คนที่กำลังเดินข้ามถนนหน้าโรงเรียน ขณะที่รถโดยสารที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงกำลังจะพุ่งเข้าชน แต่ครูจางได้ผลักเด็กนักเรียนทั้งสองออกไป ทำให้รถโดยสารแล่นทับร่างเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และขณะนี้ยังคงนอนไม่ได้สติอยู่ในโรงพยาบาล

วีรกรรมของครูจาง ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเด็กนักเรียนกลายเป็นข่าว ได้รับความสนใจจากสังคม และผู้คนทั่วทุกสารทิศ ต่างส่งแรงใจมาให้เพื่อให้เธอพ้นขีดอันตราย และฟื้นตัวเป็นปกติ และทุกวันที่หน้าโรงพยาบาล จะมีผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมาให้กำลังใจครูจางอยู่ที่หน้าห้องไอซียู ขณะที่ตามมหาวิทยาลัย และโรงเรียนต่างๆ นักศึกษา และนักเรียนต่างแสดงการยกย่องเชิดชูครูจาง และให้คำมั่นว่าจะเอาครูจางเป็นแบบอย่าง ส่วนกระทรวงศึกษาธิการของจีนได้สดุดีวีรกรรมของครูจางด้วยการประกาศให้เป็นครูยอดเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง