สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เปิดตัวร่วมพรรคเพื่อไทย

การเมือง
16 พ.ค. 55
08:44
24
Logo Thai PBS
สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เปิดตัวร่วมพรรคเพื่อไทย

กลุ่มอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยกว่า 50 คน ที่กำลังจะพ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมืองภายในสิ้นเดือนนี้ เปิดตัวทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย พร้อมยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนไหวกดดันนายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี

อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หรือ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ประมาณ 50 คน ใช้ที่ทำการพรรคเพื่อไทยหารือร่วมกันโดยมีนายจาตุรนท์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นประธานการประชุม ขณะที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ในกลุ่มมัชฌิมา หรือในพรรคภูมิใจ อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายเนวิน ชิดชอบ ไม่ได้เข้าร่วมหารือครั้งนี้ หลังมีกระแสการต่อต้านภายในพรรคเพื่อไทย  

ด้านนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิ 111 กล่าวยืนยันว่า การหารือของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยในวันนี้ เป็นการเตรียมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและหารือรายละเอียดการเตรียมทำกิจกรรมร่วมกับพรรค โดยไม่มีนัยะต้องการกลับเข้ามารับตำแหน่งทางการเมือง หรือกดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี 

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ชี้แจงว่าจะแบ่งเป็น 5 ภาค 19 โซน โดยแบ่งรัฐมนตรีในชุดปัจจุบันเป็นผู้รับผิดชอบแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ ส.ส.เข้าถึงใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่มากขึ้นขณะที่มีรายงานว่าการปรับโครงสร้างของพรรคครั้งนี้เป็นการรองรับกรณีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และอาจจะตั้งกลุ่มตัวเองขึ้นมาอีกเหมือนสมัยพรรคไทยรักไทย จึง มอบหมายให้รัฐมนตรีเข้าไปดูแลเพื่อเป็นการป้องกันแกนนำหรือนายทุนใหญ่ที่จะ เข้ามาครอบงำพรรคจนอาจจะสร้างอำนาจต่อรองในเรื่องโควตารัฐมนตรีในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง