สั่นแบน "ปธ.สโมสร ระนอง" 5 ปีห้ามเกี่ยวข้องวงการฟุตบอล หลังเหตุวุ่นวายสัปดาห์ที่ผ่านมา

กีฬา
16 พ.ค. 55
12:01
16
Logo Thai PBS
สั่นแบน "ปธ.สโมสร ระนอง" 5 ปีห้ามเกี่ยวข้องวงการฟุตบอล หลังเหตุวุ่นวายสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรระนองเอฟซี ถูกลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 5 ปี หลังจากที่ไปก่อเหตุปลุกระดมแฟนคลับให้มาทำร้ายผู้ตัดสินในเกม AIS ลีกโซนภาคใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล AIS ลีกภูมิภาค โดยมีนายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันเป็นประธานในที่ประชุมในวาระการตัดสินลงโทษทีมระนอง เอฟซี ทั้งจากรายงานของผู้ตัดสินผู้ควบคุมการแข่งขัน รวมถึงคลิปวิดีโอที่ทีมระนองก่อเหตุความวุ่นวายในเกมลีกภูมิภาคโซนภาคใต้ระหว่าง ระนอง ที่เป็นเจ้าบ้านพบกับ สตูล

โดยหลังจากเกมประธานสโมสรที่ไม่พอใจคำตัดสินกรรมการได้คว้าไมค์ปลุกระดมให้แฟนบอลไปทำร้ายผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน ซึ่งทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงกรรมการถึงออกจากสนามได้หลังจากไปสนามเริ่มดับทำให้เกิดการโกลาหลขึ้น

โดยคณะกรรมการได้พิจารณาสั่งลงโทษ นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสระนองห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 5 ปี ทีมระนอง ถูกตัดแต้ม ปรับแพ้ สตูล ในนัดนั้น 0-2 ปรับเงิน 50,000 บาท ทั้งยังห้ามลงเล่นในบ้านตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งศูนย์พัฒนาฟุตบอลภาคใต้จะเป็นผู้หาสนามเหย้าให้กับทีมระนอง แต่ต้องไม่ใช่สนามที่อยู่ในพื้นที่ จ.ระนอง รวมถึงกองเชียร์ทีมระนองถูกปรับก่อความวุ่นวายรวมแล้วทีมระนองถูกปรับ 140,000 บาท

หลังจากรับทราบคำตัดสินของกรรมการ นายวรานนท์ เกลื่อนสิน จะอุทธรณ์บทลงโทษทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรลงไปได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง