สมาชิกบ้านเลขที่ 11 ยืนยัน หลังพ้นโทษไม่กดดันนายกฯปรับ ครม.

การเมือง
16 พ.ค. 55
12:02
12
Logo Thai PBS
สมาชิกบ้านเลขที่ 11 ยืนยัน หลังพ้นโทษไม่กดดันนายกฯปรับ ครม.

กลุ่มอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยกว่า 50 คน ที่กำลังจะพ้นโทษจากการถูกตัดสิทธิทางการเมืองภายในสิ้นเดือนนี้ เปิดตัวทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันจะไม่เคลื่อนไหวกดดันนายกรัฐมนตรีให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี

การประชุมของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หรือ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 มีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 50 คน เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย,นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา,นายโภคิน พลกุล,นายวราเทพ รัตนากร โดยมีการหารือเพื่อที่จะทำกิจกรรม และ การเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังพ้นโทษจากการถูกตัดสิทธิทางการเมืองในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ที่ประชุมได้ตั้งคณะทำงานประสานการทำกิจกรรมในวันที่ 30 พฤษภาคมรวม 7 คน โดยวันนั้นจะมีการออกแถลงการณ์ร่วมของนักการเมือสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่รวมตัวกัน

และวันที่ 31 พฤษภาคม สมาชิกบางส่วนจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และ เดินทางไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่กลุ่มผู้ที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ มีแนวโน้มที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเกือบทั้งหมด

ในการหารือวันนี้ ( 16 พ.ค.) สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่อยู่ต่างพรรค ทั้งภูมิใจไทย หรือ กลุ่มมัชฌิมา ไม่ได้เข้าร่วมแต่อย่างใด ยกเว้นนายเอกภาพ พลซื่อ สมาชิกกลุ่มของพรรคชาติพัฒนา ซึ่งระบุว่า มาในนามส่วนตัว และ ยังไม่ทราบแนวทางการเมืองของพรรคชาติพัฒนาว่า จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยต้องรอความชัดเจนหลังวันที่ 30 พฤษภาคม

ขณะที่นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขานุการมูลนิธิ 111 ยืนยันว่ าการหารือในวันนี้เป็นการเตรียมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่มีนัยที่ต้องการกลับเข้ามารับตำแหน่งทางการเมือง หรือ กดดันให้นายกรัฐมนตรีต้องปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง