เหนือ – อีสาน ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วง 1-2 วันนี้

สังคม
17 พ.ค. 55
03:03
10
Logo Thai PBS
เหนือ – อีสาน ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วง 1-2 วันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จากฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันนี้ ขณะที่ผลกระทบจากพายุพัดถล่มในหลายจังหวัด สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและสวนผลไม้จำนวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากความกดอากาศจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทำให้ทั่วทุกภาคของมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ช่วงวันที่ 16-18 พ.ค.นี้

ขณะที่ สวนผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน และลองกอง ของชาวบ้านในตำบลแม่พูล และตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ โค่นล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนเสียหายอีกกว่า 500 หลัง ส่วนที่ตำบลเวียงต้า อำเภอลอง จังหวัดแพร่ พายุลูกเห็บพัดกระเบื้องมุงหลังคา และฝาบ้าน เสียหายเกือบ 100 หลัง ซึ่งในจำนวนนี้มีบ้านเรือนที่หายทั้งหลัง จำนวน 3 หลัง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจและเร่งซ่อมแซมแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง