ตั้ง "เจอร์ราร์ด" กัปตันทีมสิงโตลุยยูโร 2012 - "ริโอ" หลุดทีม

กีฬา
17 พ.ค. 55
08:04
13
Logo Thai PBS
ตั้ง "เจอร์ราร์ด" กัปตันทีมสิงโตลุยยูโร 2012 - "ริโอ" หลุดทีม

ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของรอย ฮอดจ์สัน ประกาศรายชื่อนักเตะชุดทำศึกยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นไปตามคาดเมื่อริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังวัย 34 ปีของแมนยูไนเต็ด ไม่มีชื่อติดทีม โดยฮอดจ์สันเลือกจอห์น เทอร์รี่เข้ามาสู่ทีมแทน พร้อมทั้งแต่งตั้งสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดขึ้นเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดนี้

ขณะเดียวกันฮอดจ์สันยังสร้างความประหลาดใจด้วยการเรียกอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด- แชมเบอร์เลน ปีกวัย 18 ปี จากอาร์เซนอลเข้ามาสู่ทีมด้วยทั้ง ๆ ที่แชมเบอร์เลนยังไม่เคยติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาก่อน ฮอดจ์สันยังให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องยากในการบอกเรื่องนี้ให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ได้รับรู้ แต่ก็หวังว่า เฟอร์ดินานด์จะเข้าใจและยอมรับการตัดสินใจของเขา ส่วนสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ฮอดจ์สันมองว่า เหมาะสมที่สุดแล้วกับตำแหน่งกัปตันทีมเนื่องจากมีประสบการณ์สูงและสามารถเป็นผู้นำของทีมได้

สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษทั้ง 23 คน กองหลัง : เลย์ตัน เบนส์, แอชลีย์ โคล, โจลีออน เลสคอตต์, จอห์น เทอร์รี, เกล็น จอห์นสัน, ฟิล โจนส์และ แกรี เคฮิลล์ กองกลางมี ธีโอ วัลคอตต์, แอชลีย์ ยัง , แฟรงค์ แลมพาร์ด , แกเร็ธ แบร์รี , สตีเวน เจอร์ราร์ด , เจมส์ มิลเนอร์, สกอตต์ ปาร์เกอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิง, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และกองหน้า เวย์น รูนีย์ ,แดนนี เวลเบ็ค ,แอนดี คาร์โรลล์ และเจอร์เมน เดโฟ

ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ท ,โรเบิร์ต กรีน และ จอห์น รัดดี ผู้รักษาประตูจากนอริช ซิตี้เป็นอีกคนที่มีชื่อพลิกโผติดทีมด้วย ซึ่งจอห์น รัดดี้นั้นมีโปรแกรมวางแผนแต่งงานในช่วงยูโร 2012 พอดี แต่ฮอดจ์สันยืนยันว่า รัดดี้ไม่จำเป็นต้องเลื่อนหรือยกเลิกงานแต่ง และสามารถเดินทางไปสมทบกับทีมในภายหลังได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง