"นายกฯ" ยืนยันไม่ปิดทางบ้านเลขที่ 111 ร่วมงานการเมือง

การเมือง
17 พ.ค. 55
12:29
7
Logo Thai PBS
"นายกฯ" ยืนยันไม่ปิดทางบ้านเลขที่ 111 ร่วมงานการเมือง

พรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมรับสมัครสมาชิกพรรค โดยนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ ระบุจะมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยไม่น้อยกว่า 30 - 40 คนเข้าสมัครในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีระบุยังไม่ถึงเวลาปรับ ครม. เพราะรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 ยังคงแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองได้ แต่ยอมรับว่า จะไม่ปิดกั้นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเข้ามาร่วมงานการเมือง

ท่ามกลางกระแสการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. และกลุ่มการเมืองภายในพรรคเพื่อไทย ตลอดจนการเปิดตัวทางการเมืองของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จนเป็นที่มาของข่าวการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 เพื่อให้โอกาสผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งจะพ้นโทษในวันที่ 30 พ.ค.นี้เข้าร่วมงานรัฐบาลนั้น ทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า "ยังไม่ถึงเวลาที่จะปรับ ครม." พร้อมให้เหตุผลว่า รัฐมนตรียังสามารถแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองได้

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะระบุว่า คณะกรรมการ 7 คน ที่มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ตั้งขึ้น เพื่อวางแนวทางทางการเมืองหลังอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยพ้นโทษนั้น มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะถูกวางตัวเป็นรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 แต่ย้ำว่า การตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นก็กล่าวว่า "พร้อมตอนรับสมาชิกใหม่"

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยได้ประสานยื่นใบสมัครสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน แต่ไม่ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็น 1 ในผู้ที่จะสมัครด้วยหรือไม่ แต่ระบุว่า "อยากให้มาสมัคร เพื่อเป็นกำลังใจทางการเมืองให้พรรคและรัฐบาล

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันที่ 18 -19 พ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมายังเกาะฮ่องกง และจะมีการหารือกับ ส.ส.ในพรรคบางคนถึงปัญหาการเคลื่อนไหวกดดันปรับ ครม. และในวันที่ 31 พ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยื่นใบสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อสร้างแรงจูงใจทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง