"มาร์ติเนซ" กุนซือวีแกนเต็งหนึ่งคุม "หงส์แดง" ฤดูกาลหน้า

กีฬา
18 พ.ค. 55
07:20
10
Logo Thai PBS
"มาร์ติเนซ" กุนซือวีแกนเต็งหนึ่งคุม "หงส์แดง" ฤดูกาลหน้า

โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมวีแกนกลายเต็งหนึ่งในการเข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล หลังจากวีแกน เปิดไฟเขียวให้เจ้าตัวเจรจากับลิเวอร์พูลแล้ว

เดฟ วีแลน ประธานสโมสรวีแกน แอธเลติก เปิดทางให้ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือของทีมเข้าเจรจากับ ลิเวอร์พูล เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการคุมทีมหงส์แดงในฤดูกาลหน้า สำหรับมาร์ติเนซวัย 38 ปีทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงท้ายฤดูกาลโดยพาทีมวีแกนชนะ 7 จาก 9 นัดหลังสุด และ รอดพ้นจากการตกชั้นได้ในที่สุด

ขณะเดียวกันเดฟ วีแลน ยังคงหวังว่า มาร์ติเนซ จะตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป แต่เขาอนุญาตให้เจรจากับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเคยสัญญากับเจ้าตัวไว้ว่า หากมีทีมใหญ่ติดต่อเข้ามาจะเปิดไฟเขียวให้ มาร์ติเนซ ย้ายไปคุมทีม

ส่วนกรณีของ คาร์ลอส เตเบซ ที่ชูป้ายข้อความไว้อาลัย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในขบวนรถบัสฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 44 ปี ของแมนซิตี้ ล่าสุด เตเบซ ที่เดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิดในเมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่ายืนยันว่า จะไม่ขอโทษเซอร์อเล็กซ์ และ เปรียบ เซอร์อเล็กซ์ เหมือนเป็นประธานาธิบดีของอังกฤษ เพราะเวลา เฟอร์กี้ พูดสิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับบางคน กลับไม่มีใครต้องการคำขอโทษจากเขา ซึ่ง เตเบซ ยืนยันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องพูดเรื่องนี้กับ เฟอร์กี้ เช่นกัน

ด้านมาร์เซโล่ ลิปปี้ อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลีชุดเเชมป์โลกปี 2006 เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมกว่างโจว เอเวอร์เเกรนด์ ทีมเเชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีก พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง รับค่าเหนื่อยตกปีละประมาณ 520 ล้านบาท สำหรับ ลิปปี้ มีเป้าหมายสำคัญในการนำทีมกว่างโจวคว้าเเชมป์ฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทีมยังไม่เคยคว้าเเชมป์ได้เลย ซึ่งเวลานี้ กว่างโจว เพิ่งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เอฟซีโตเกียว จากญี่ปุ่น หลังจากที่บุกมาเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง