บรรยากาศแฟนบอลในเมืองมิวนิคสุดคึกคัก ก่อนเกมนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
18 พ.ค. 55
07:21
8
Logo Thai PBS
บรรยากาศแฟนบอลในเมืองมิวนิคสุดคึกคัก ก่อนเกมนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

วันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) บาเยิร์นมิวนิค กับ เชลซี จะตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ซึ่งล่าสุดโรงแรมที่พักในมิวนิคถูกจองจนเกือบเต็ม และคาดว่า จะมีแฟนบอลเดินทางมาสัมผัสมากกว่า 100,000 คน

คืนวันพรุ่งนี้ ( 19 พ.ค.) เมืองมิวนิคจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งบาเยิร์น มิวนิค ผ่านเข้าชิงกับ เชลซี ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า โฆษกฝ่ายท่องเที่ยวเมืองมิวนิคคาดว่า จะมีแฟนบอลเดินทางเข้ามาในมิวนิคมากกว่า 100,000 คน และยืนยันว่า โรงแรมที่พักในขณะนี้ถูกจองจนเกือบเต็มทั้งหมดแล้ว แต่ยังมีที่พักเหลือสำหรับผู้สนใจเดินทางมาชมบรรยากาศของนัดชิงชนะเลิศ

ขณะที่แฟนบอลบาเยิร์นต่างมั่นใจว่า ทีมของพวกเขาจะคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด ส่วนแฟนบอลเชลซีบางส่วนที่เดินทางมาถึงแล้วเชื่อว่า เชลซี จะเป็นฝ่ายนำถ้วยแชมป์กลับกรุงลอนดอน โดยนัดชิงชนะเลิศเกมนี้ทั้งบาเยิร์น และ เชลซี ต่างมีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นเนื่องจากมีนักเตะติดโทษแบนหลายคน

ก่อนหน้านี้มีเพียง รีล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน เท่านั้น ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพได้ในสนามเหย้าของตัวเอง ซึ่ง มาดริด ทำได้ในปี 1957 และอินเตอร์ในปี 1965 ส่วนครั้งล่าสุดเป็นทีมโรม่า ที่ได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่สนามเหย้าของตัวเองในปี 1984 แต่เป็นฝ่ายแพ้จุดโทษต่อ ลิเวอร์พูล ได้เพียงแค่รองแชมป์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง