วัยรุ่นฟิลิปปินส์ประท้วงให้ยกเลิกคอนเสิร์ต "เลดี้ กาก้า" เหตุขัดศาสนา

ต่างประเทศ
18 พ.ค. 55
12:31
14
Logo Thai PBS
วัยรุ่นฟิลิปปินส์ประท้วงให้ยกเลิกคอนเสิร์ต "เลดี้ กาก้า" เหตุขัดศาสนา

กลุ่มเยาวชนคริสเตียน ในฟิลิปปินส์ ชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้อง ให้ยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตของเลดี้ กาก้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 พ.ค. นี้

กลุ่มเยาวชนคริสเตียน 70 คน  ในนาม "ไบเบิลโหมด ยูธ ฟิลิปปินส์" (Biblemode Youth Philippines) ชุมนุมเรียกร้องให้ผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า ยกเลิกการแสดง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 พ.ค. ณ เอสเอ็มมอล เอเซีย อารีน่า กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยกลุ่มดังกล่าวให้เหตุผลว่า เนื้อเพลงและมิวสิกวิดิโอ โดยเฉพาะเพลง "จูดาส" (Judas) ถูกมองว่าเป็นการล้อเลียนคำว่า "จีซัส ไครส์" หรือพระเยซู ซึ่งเป็นศาสดาแห่งศาสนาคริส ถือว่าเป็นการแสดงส่อในทางลามกอนาจาร และลบหลู่ ดูหมิ่นความเชื่อทางศาสนา ดังนั้นจึงยื่นฟ้องเลดี้ กาก้า และบริษัที่จัดคอนเสิร์ต ในข้อหาละเมิดกฎหมายของฟิลิปปินส์
 
ก่อนหน้านี้ การแสดงคอนเสิร์ตของเลดี้ กาก้าในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย. ถูกตำรวจอินโดนีเซียสั่งห้าม เนื่องจากกลุ่มมุสลิมที่เคร่งศาสนาขู่ว่าจะก่อเหตุหากเลดี้ กาก้าเดินทางมาอินโดนีเซีย ทั้งนี้บริษัทที่จัดการแสดงได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์โดยขอให้แฟนเพลงเลดี้ กาก้า อดทนรอจะพยายามหาทางให้คอนเสิร์ตเกิดขึ้นให้ได้ เนื่องจากขายตั๋วจำนวน 50,000 ใบไปแล้ว
 
สำหรับเลดี้กาก้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตในภูมิภาคเอเชีย ตามกำหนดเดิมจะเริ่มต้นที่กรุงไทเปของไต้หวัน ต่อด้วยฟิลิปปินส์, ไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง