"ผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้"เตรียมส่งกุ้งเน่าให้นายกฯ หลังไม่พอใจแก้ปัญหาราคาตก

เศรษฐกิจ
18 พ.ค. 55
12:50
14
Logo Thai PBS
"ผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้"เตรียมส่งกุ้งเน่าให้นายกฯ หลังไม่พอใจแก้ปัญหาราคาตก

เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ เตรียมส่งกุ้งเน่าให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ โดยอ้างว่ารัฐบาล และ คชก.ไม่สนใจในการแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ

ตัวแทนผู้เลี้ยงกุ้งขาวในภาคใต้ นำกุ้งที่จับได้ใส่ถุงไปบริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดสงขลาเพื่อรอให้กุ้งเน่า โดยบอกว่าจะส่งกุ้งทั้งหมดไปให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลและคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรหรือ คชก. ไม่จริงใจช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้งในภาคใต้ เรื่องปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ทั้งที่ยืนยันจะช่วยเหลือแทรกแซงราคา หลังเกษตรกรไปชุมนุมที่บริเวณสะพานติณสูลานนท์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวแทนผู้เลี้ยงกุ้ง กล่าวด้วยว่า หากยังไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล และ คชก. ที่จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างชัดเจน ผู้เลี้ยงกุ้งทั้ง 8 จังหวัดภาคใต้ จะนำกุ้งเน่าไปเททิ้งบริเวณบ้านนายกรัฐมนตรี และหน้าทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุดนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ต่อสายตรงพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์เรียกประชุม คชก.เพื่อกำหนดแนวทางแทรกแซงราคากุ้งที่ชัดเจน แต่ผู้เลี้ยงกุ้งยืนยันว่า ต้องการทราบผลวันที่ 21 พ.ค.นี้ หากไม่ได้ตามที่ต้องการจะยกขบวนนำกุ้งไปเททิ้งที่กรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง