"นุ่น-ศิริพันธ์" ผีร้ายในจอ-ผู้ได้หลักคิดจากการปฏิบัติธรรม

Logo Thai PBS
"นุ่น-ศิริพันธ์" ผีร้ายในจอ-ผู้ได้หลักคิดจากการปฏิบัติธรรม

สวมบทผีร้ายถูกใจผู้ชม เป็นพิธีกร และ นักแสดงที่มีคุณภาพอีกคนหนึ่ง แต่ นุ่น-ศิรพันธ์ รู้ดีว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตไม่จีรังมุมมองที่เข้าใจในโลกเช่นนี้ เป็นแง่คิดที่ได้มาจากการปฏิบัติธรรมที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และ นำมาแบ่งบัน "ประสบการณ์ปฏิบัติธรรม"ในงานวัดลอยฟ้า

เพียงช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมฝึกอานาปานสติที่สวนโมกข์ไชยา ในฐานะพิธีกรรายการพื้นที่ชีวิตทำให้ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ได้ฉุกคิดเรื่องราวในชีวิตได้หลายอย่าง ธรรมะช่วยให้เธอเข้าใจสัจธรรม และ ตั้งรับกับปัญหาที่ถาโถมด้วยความสงบ และเข้าใจ และ นำมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต 7 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิงผ่านทุกข์-สุข มานับไม่ถ้วน นักแสดงสาวยอมรับว่า “ธรรมะ” คือเครื่องช่วยชีวิตสำคัญที่ทำให้ผ่านแต่ละช่วงของชีวิตมาได้

จะกี่บทบาท หรือ ภาพจำล่าสุดในบทผีร้ายที่จมอยู่กับความรัก หลง มุ่งพยาบาท นุ่น-ศิรพันธ์ แสดงได้ถูกใจผู้ชม บ่อยครั้งที่บทในละครย้อนมาให้ได้คิดสำรวจตัวเอง รู้จักปล่อยวาง และ ไม่ยึดติดกับอารมณ์ต่าง ๆ 

เพียงช่วงเวลาไม่นานที่ได้สำรวจตัวเองด้วยการปฏิบัติธรรมช่วยให้ นุ่น-ศิรพันธ์ เป็นค้นพบการดำเนินชีวิตที่เป็นสุข  และ นำประสบการณ์ปฏิบัติธรรมมาแลกเปลี่ยนในกิจกรรมงานมหกรรมลานโพธิ์ ตอนงานวัดลอยฟ้าฉลองปีพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ รวมกิจกรรมทั้งดนตรี ศิลปะ และ ความบันเทิง สื่อธรรมะในรูปแบบง่าย ๆ ถึงวันที่ 20 พฤษภาคม ที่สยามพารากอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง