"อาทิตย์" ยันเดินหน้าทำงานในตำแหน่งรองปลัดอุตฯ หลัง ครม.มีมติโยกจากอธิบดีกรมโรงงาน

เศรษฐกิจ
21 พ.ค. 55
07:17
9
Logo Thai PBS
"อาทิตย์" ยันเดินหน้าทำงานในตำแหน่งรองปลัดอุตฯ หลัง ครม.มีมติโยกจากอธิบดีกรมโรงงาน

อธิบดีกรมโรงงาน ระบุว่า ทางกรมฯจะยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศต่อ หลังจากที่ถูกคณะรัฐมนตรีสั่งปลดกะทันหันเมื่อวานนี้ ( 20 พ.ค.) จากกรณีเหตุระเบิดโรงงานในอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ภายหลังการลงนามสัญญาบันทึกความเข้าใจานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ กับบริษัทไออาร์พีซี และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนาย วุฒิคะโร อธิบดีกรมโรงงานระบุว่า การถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปเป็นรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับระเบิดโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด แต่ทั้งนี้แผนของกระทรวงยังเดินหน้าต่อในการพัฒนาอุตเชิงนิเวศต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวานนี้ ( 20 พ.ค.)  ได้มีมติโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงอุตสาหกรรม 5 ตำแหน่ง หลังจากที่เกิดเหตุระเบิด โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้น 1 วันได้เกิดเหตุก๊าซรั่วโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดระยอง

โดยส่งผลให้กระทรวงอุตสาหกรรมต้องดำเนินมาตรการตรวจเข้มโรงงานทั่วประเทศ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมคาดโทษเอาผิดกับอุตสาหกรรมจังหวัด ที่ปล่อยให้เกิดปัญหาโรงงานระเบิดซ้ำซาก และอาจใช้มาตรการเพิกถอนใบอนุญาตโรงงาน พร้อมยังสั่งให้ปรับปรุงแผนป้องกันอุบัติเหตุของโรงงานต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง