เตรียมออกหมายจับ จนท.เรือนจำนครศรีฯ เครือข่ายยาเสพติด หลังพบข้อมูลซิมการ์ด

อาชญากรรม
22 พ.ค. 55
07:21
12
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ จนท.เรือนจำนครศรีฯ เครือข่ายยาเสพติด หลังพบข้อมูลซิมการ์ด

ตำรวจเตรียมออกหมายจับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังพบข้อมูลจากซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ยึดได้จากนักโทษเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด

ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบข้อมูลจากซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ที่ยึดได้จากผู้ต้องขังในเรือนจำกว่า 300 เครื่อง เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนได้ ร้อยละ 50 แล้ว และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือ ไปแล้ว 50 ปาก พบข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่เรือนจำอย่างน้อย 3 คน เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับ
 
ด้านผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หากผลการสอบสวนของตำรวจ ระบุว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดจริง จะลงโทษทั้งทางวินัย และส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี
 
ส่วนยาไอซ์กว่า 1 ก.ก. และ ยาบ้ากว่า 8,000 เม็ด มูลค่า 16 ล้านบาท ที่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจพบในแดน 4 ภายในเรือนจำ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นั้น ขณะนี้ ตำรวจ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช กำลังนำมาตรวจสอบ เพื่อหาแหล่งที่มา และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำอาจมีส่วนรู้เห็น แต่ในวันเข้าตรวจค้น ตำรวจไม่ได้ร่วมตรวจค้นด้วย จึงไม่ได้เก็บลายนิ้วมือแฝง ทำให้ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง