ตร.สหรัฐฯ เตรียมปรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะเดินสัญจร

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 55
04:07
24
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ เตรียมปรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะเดินสัญจร

ตำรวจรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐฯ เตรียมเอาผิดผู้ที่พิมพ์ข้อความหรือเล่นโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินสัญจรไปมา เนื่องจากเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุตำรวจรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐฯ เตรียมเอาผิดผู้ที่พิมพ์ข้อความหรือเล่นโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินสัญจรไปมา เนื่องจากเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตำรวจรัฐนิวเจอร์ซีย์ เตรียมออกมาตรการเอาผิดและลงโทษผู้ที่จดจ่ออยู่กับการพิมพ์ข้อความ หรือ เล่นโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินสัญจรไปมา ด้วยการปรับเงิน 85 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500 บาท เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นการรบกวนสมาธิ ทำให้ผู้ที่เดินเท้าไม่ทันสังเกตว่า จะเดินไปในทิศทางไหน หรือ ไม่ทันได้ระวังตัว และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ซึ่งตำรวจหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้

ทั้งนี้ หลังมีมาตรการนี้ออกมา มีผู้ที่ถูกใบสั่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ 117 คน และมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยจำนวนหนึ่ง เพราะเห็นว่า อัตราค่าปรับนี้ค่อนข้างมากเกินไป

ขณะที่ ศาสตราจารย์ จากมหาวิทยาลัยสโตนี่บรู๊ก ในนิวยอร์ค เปิดเผยผลวิจัยระบุว่า การพิมพ์ข้อความระหว่างเดิน ทำให้เดินหลงทิศมากถึงร้อยละ 60 และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ พร้อมระบุว่า การพิมพ์ข้อความโต้ตอบรบกวนสมาธิในการเดินมากกว่าการคุยโทรศัพท์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง